เกศฎาภรณ์-13


บริษัทโซนี่

นายโทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายทีวีแอลซีดี "โซนี่" เปิดเผยว่า จากกระแสการตอบรับเทค โนโลยีแอลซีดี 3 มิติ ที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ 3 มิติ ทั้งหมดในลักษณะโซลูชั่น ภายใต้แนวคิด Sony 3D World ตั้งแต่จอภาพแอลซีดี 3 มิติ เครื่องเล่นบลูเรย์ 3 มิติ เครื่องเล่นเกมเพลย์ สเตชั่น 3 มิติ รวมถึงคอนเทนต์ภาพยนตร์ และเกมส์ ที่เป็น 3 มิติเช่นเดียวกัน ซึ่งแตกต่างและถือเป็นความได้เปรียบคู่แข่งขันในตลาด ที่ไม่สามารถผลิตได้ครบวงจร

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ถือเป็นของการสร้างการรับรู้ โดยในปีนี้คาดว่าจอภาพแอลซีดี 3 มิติจะมีสัดส่วนคิดเป็น 3% ของตลาดรวม 1.4 ล้านเครื่อง ส่วนในปีหน้าเมื่อตลาดเริ่มมีความเข้าใจมากขึ้น มองว่าจอภาพแอลซีดี 3 มิติ จะสามารถเติบโตมีสัดส่วนคิดเป็น 10% ของตลาดรวม 1.6 ล้านเครื่อง ส่วนของโซนี่ ในปีนี้ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดในด้านยอดขายไว้ที่ 25% โดยภายใน 1-2 ปีจากนี้ไปยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ 3 มิติ จะมีสัดส่วนคิดเป็น 25% พร้อมทั้งจะช่วยผลักดันให้ส่วนแบ่งทางการตลาดในด้านยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 25-30% ได้อย่างแน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #โซนี่
หมายเลขบันทึก: 401212เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท