เกศฎาภรณ์-7


ดีแท็ก

เดินเครื่องลุยตลาดพรีเพด ออกบริการเอาใจคนมีคู่ ให้ช่วยออกค่าโทร 5 เบอร์พิเศษได้เต็มที่นาทีละ 1 บาท คาดลูกค้าแห่ใช้กว่า 5 แสนราย…

นาย ธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ขณะนี้ ?บริการใจดีให้ยืม? มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าแฮปปี้ โดยมีผู้ใช้กว่า 7.5 ล้านรายต่อเดือน ขณะที่ ?บริการใจดีฉุกเฉิน? มีลูกค้า 5.2 ล้านรายต่อเดือน เพื่อเป็นการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องและปรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2553 บริษัทฯ จะสานต่อกลยุทธ์แบบ Micro Segmentation เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดูแล และเข้าถึงลูกค้ากลุ่มย่อยอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ โดยล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัว ?บริการใจดีเจ้าบุญทุ่ม? เชื่อว่าจะมีลูกค้าแฮปปี้ใช้บริการดังกล่าวประมาณ 10% หรือคิดเป็นจำนวน 4-5 แสนราย จากลูกค้าที่โทรภายในเครือข่ายเป็นประจำที่ 5 ล้านราย

คาด ว่า อัตราการเติบโตของกลุ่มลูกค้าพรีเพดในปี 2553 จะไม่สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ผู้ให้บริการเครือข่ายแต่ละรายจึงจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อรักษาฐานลูกค้าของตนให้มากที่สุดและดึงลูกค้าจากค่ายคู่แข่งมายังระบบ ของตนเอง ซึ่งขณะนี้แฮปปี้มีสัดส่วนลูกค้าอยู่ที่ 30% ของลูกค้าทั้งหมดในระบบพรีเพด ทั้งนี้ เมื่อบริษัทฯ ออกบริการใหม่เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้บริการ พบว่าสามารถกระตุ้นการใช้บริการโทรภายในเครือข่ายให้เพิ่มขึ้นเป็น 75% จากเดิม 60% ในปีที่ผ่านมา

ด้าน นายเกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจพรีเพด ของดีแทค กล่าวว่า จากการสำรวจกลุ่มลูกค้าแฮปปี้ที่มีกว่า 18? ล้านราย พบว่าประมาณ 5 ล้านรายโทรหากันมากที่สุด เฉลี่ยวันละ 40 นาที หรือประมาณ 1,200 นาทีต่อเดือน ซึ่งเป็นกลุ่มคู่รัก เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวในช่วงเทศกาลแห่งความ รัก บริษัทฯ จึงเปิดบริการล่าสุด ?ใจดีเจ้าบุญทุ่ม? ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการเพื่อเป็นสปอนเซอร์จ่ายค่าโทรเข้าให้แก่เบอร์แฮปปี้ ที่โทรเข้าได้ถึง 5 เบอร์ ผู้สนใจสามารถสมัครบริการดังกล่าวเพียงโทร.*100 โดยจะเสียค่าบริการในการกำหนดหรือเปลี่ยนเบอร์ๆ ละ 2 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) คิดค่าบริการโทรเข้ามายังเบอร์ที่เป็นสปอนเซอร์อัตราเดียว 1 บาทต่อนาที (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ข่าวโดย ไทยรัฐออนไลน์

คำสำคัญ (Tags): #เทคโนโลยี
หมายเลขบันทึก: 401186เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท