พานาโซนิค


เปิดตัวกล้อง

พานาโซนิครุกตลาดกล้องครึ่งปีหลัง เปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่เสริม line up 2010 ส่ง ลูมิกซ์ LX5 นำทีมกล้องดิจิตอล 6 รุ่นล่าสุด คาดตลาดกล้องดิจิตอลครึ่งปีหลังแรง หวังส่วนแบ่งตามเป้า 10%…

นายฮิโรทากะ มุราคามิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  (ซีอีโอ) กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล พานาโซนิค Lumix และกล้องวิดีโอดิจิตอลได้สร้างวัฒนธรรมการถ่ายรูปภายใต้แนวคิด “Which Lumix Are You?” เมื่อเดือนมี.ค.2553 ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกล้องภาพนิ่งดิจิตอล และกลุ่มกล้องวิดีโอดิจิตอล จำนวนกว่า 20 รุ่น โดยแบ่งตามไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพของผู้บริโภค ได้แก่ Lumix Pro, Lumix Explorer, Lumix Trendy, Lumix Easy ที่ใช้งานง่าย  เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวต่อว่า สำหรับในครึ่งปีหลังนี้ พานาโซนิค จึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกล้องภาพนิ่งดิจิตอล จำนวน 6 รุ่น และกลุ่มกล้องวิดีโอดิจิตอล จำนวน 2 รุ่น โดยได้มีการพัฒนาฟังก์ชัน เทคโนโลยี และการออกแบบ ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของการถ่ายภาพของทั้ง 4 กลุ่มดังกล่าว  พร้อมด้วยการพัฒนาระบบการบันทึกภาพเพื่อให้ได้ความละเอียดของทั้งภาพถ่ายและ ภาพเคลื่อนไหวให้เป็นระดับ High Definition และ Full High Definition เพื่อความคมชัดที่มากขึ้น โดยเมื่อดูยอดขายกลุ่มกล้องดิจิตอลภาพนิ่ง ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2553 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2552 พานาโซนิคเติบโตขึ้น 10% ในแง่ของจำนวน

ด้าน นายภิญโญ ภิรมย์ฐาน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล และ กล้องวิดีโอดิจิตอล   บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในครึ่งปีหลังนี้ พานาโซนิค เดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการส่งกล้องภาพนิ่งดิจิตอล จำนวน 6 รุ่น และกล้องวิดีโอดิจิตอล จำนวน 2 รุ่น เพื่อเจาะตลาดผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพเฉพาะตน และสร้างทางเลือกการรับชม หรือแชร์ภาพถ่ายที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค

Lumix Pro กล้องดิจิตอลสำหรับนักถ่ายภาพมืออาชีพ  ประกอบด้วยกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ LX5, FZ100 และ FZ40 ที่โดดเด่นด้วยระบบการบันทึกวิดีโอระดับ Full High Definition และ High Definition ที่สามารถปรับค่ารูรับแสงหรือความเร็วชัตเตอร์ได้ขณะบันทึกวิดีโอ  ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสร้างสรรค์งานได้หลากหลาย  พร้อมกับเลนส์ Leica คุณภาพสูงที่สามารถถ่ายทอดภาพที่บันทึกออกมาให้สวยสมจริง  และ Lumix Explorer กล้องดิจิตอลสำหรับผู้รักการท่องเที่ยวผจญภัย  ได้แก่รุ่น FT10 ที่มาพร้อมคุณสมบัติกันกระแทก  กันฝุ่นละออง  ใช้งานได้ในอุณหภูมิ -10 องศา  และยังสามารถบันทึกใต้น้ำได้ลึก 3 เมตร  Lumix Trendy  สำหรับผู้รักการถ่ายภาพอย่างมีสไตล์ ประกอบไปด้วยรุ่น FX700 และ FX75 ที่มาพร้อมเลนส์ Leica DC Summicron/F2.2 ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความสวยสมจริงได้ดีกว่ากล้องคอมแพคทั่วไป  และบันทึกภาพในสภาวะแสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมฟังก์ชั่น Motion Deblur ช่วยป้องกันภาพเบลอขณะวัตถุเคลื่อนไหว

ผจก.ผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่ง ดิจิตอล และ กล้องวิดีโอดิจิตอล   บ.พานาโซนิคฯ กล่าวต่อว่า ในครึ่งปีหลังของปี 2553 พานาโซนิคจะเริ่มทำตลาด ผลิตภัณฑ์กล้องบันทึกวิดีโอ 3มิติ Full HD สำหรับผู้บริโภค รุ่น SDT750 ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบรับกระแสความนิยมของคอนเท้นท์ 3D ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยเป็นกล้องบันทึกวิดีโอดิจิตอลที่สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติได้ เพียงแค่ผู้ใช้ใส่ชุดเลนส์แปลงภาพเป็น 3 มิติเข้าไป บันทึกลงหน่วยความจำ SD เมมโมรี่การ์ด และด้วยระบบ Advance 3MOS เซ็นเซอร์ ช่วยให้สีสันของภาพสวยสมจริง เลนส์ Leica Dicomar / F1.5 เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพกลางคืน ซึ่งผู้ใช้สามารถรับชมผ่านโทรทัศน์ 3มิติได้ทันที

นายภิญโญ กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว กล้องดิจิตอลมัลติมีเดีย รุ่น TA1 ขนาดเล็กกระทัดรัด ให้สามาถพกพาไปได้ทุกที่ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นพิเศษให้สามารถอัพโหลดภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูง เพื่อแชร์ผ่านโลกออนไลน์ อาทิ YouTubeTM, Facebook หรือ Skype ผ่าน build-in USB และ build-in software ได้ทุกที่ โดยพานาโซนิคมั่นใจว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ จะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ใช้สังคมออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

ผจก.ผลิตภัณฑ์ กล้องภาพนิ่งดิจิตอล และ กล้องวิดีโอดิจิตอล   บ.พานาโซนิคฯ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ที่จากแคมเปญผ่านมาทำให้ยอดขายกล้องลูมิกซ์เมื่อเทียบกับช่วงเดียว กันของปีก่อน เติบโตกว่า 50% ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดขณะนี้ ขยับขึ้นมาเป็น 7% จากที่ปลายปีก่อนอยู่ 5% โดยลูกค้ากลุ่ม ลูมิกซ์ โปร เป็นฐานลูกค้าที่เติบโตสูงที่สุด เนื่องจากผู้ใช้งานเริ่มให้การยอมรับเทคโนโลยีเลนส์ไมโครโฟร์เธิร์ด และยังหวังว่าจะทำส่วนแบ่งการตลาดปีนี้ตามเป้าที่วางไว้ คือ 10%

คำสำคัญ (Tags): #กล้องถ่ายรูป
หมายเลขบันทึก: 401175เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท