วันวานยังหวานอยู่


มนุษย์ทุกคนสามารถพัฒนาได้

     จากวันนั้นถึงวันนี้.....

    จากความใฝ่ฝันและความพยายามแรกเริ่ม  หลังจากจบชั้นม.6

ความฝันอยากจะเป็น...ครู...  

   ความจริงแล้วฉันหมดหวังที่จะได้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว  เนื่องด้วยปัญหาทางการเงินของครอบครัว เพราะหากฉันเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยแล้วค่าใช้จ่ายก็เพิ่มมากขึ้น  ยังมีน้องๆ ที่ต้องดูแล 2 คนอีก แต่ด้วยความพยามและได้รับการเอ็นดูจากอาสาวที่ไปช่วยพูดกับพ่อให้และให้การสนับสนุนช่วยเหลือในหลายๆ เรื่อง  รวมไปถึงกำลังใจและแรงผลักดัน  จนทำให้ดิฉันได้เป็นศิษย์นักศึกษาคนหนึ่งในราชภัฏสุราษฎร์ธานีแห่งนี้   ฉันเลือกเรียนในคณะครุศาสตร์  เอกภาษาอังกฤษ อันที่จริงแล้วฉันไม่ได้เก่งหรือว่าเข้าใจเนื้อหาในภาษาอังกฤษเลย  แต่ที่เลือกเรียนสายนี้ก็เพราะ ฉันคิดว่ามนุษย์ทุกคนสามารถพัฒนาได้ และฉันเองก็หวังว่าฉันจะมีความพยายามที่จะสามารถพัฒนาตนเองได้เหมือนกัน  จนถึงตอนนี้ฉันสามารถใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้มาจนสิ้นเทอมของภาคเรียนนี้แล้ว ชีวิตผ่านอะไรหลายอย่างมากมาย มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และน้ำตา  มีทั้งสมหวัง ผิดหวัง  และบ่อยครั้งที่รู้สึกท้อ 

    แต่เมื่อ เรามาอยู่ถึงจุดนี้แล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตข้างหน้า จะเจอเรื่องดีหรือร้ายฉันก็ต้องสู้ต่อไป  สู้เพื่อตัวเอง และสู้  เพื่อพ่อแม่

 

คำสำคัญ (Tags): #ครุศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 400844เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท