พระธาตุอิงฮัง แขวงสะหวันนะเขต สปป. ลาว


นมัสการพระธาตุอิงฮัง

                เมื่อวันที่ 14  กันยายน 2553 นี้ คณะศึกษาดูงานของเราได้เดินทางออกจากโรงแรมริเวอร์ซิตี้ จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเตรียมตัวไปเยี่ยมเยือนประเทศเพื่อนบ้านของเราคือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว   ชาวคณะทั้งหมดได้พากันเดินทางโดยใช้สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่  2  ไปทัศนศึกษาที่แขวงสะหวันนะเขต  สปป. ลาว   โดยเปลี่ยนไปใช้บริการรถของบริษัทนำเที่ยวประเทศลาว 2  คัน พาชาวคณะเดินทางข้ามด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว  ถัดจากขั้นตอนการผ่านแดนเข้าสู่แผ่นดิน สปป.ลาว จุดมุ่งหมายคือ การไปนมัสการพระธาตุอิงฮัง

 

ว่างๆ เดี่ยวจะมาลงรูปน่ะจ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 400458เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2010 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไปเยือนเมืองลาว ประทับใจนะครับคุณครู บ้านเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก

สวัสดีคะ ครูกาญจนา ยินดีที่ได้รู้จัก และยินดีที่เข้ามาเยี่ยมอ่านคะ หวังว่าครูกาญจนาคงจะนำมาบรรยายให้ฟังนะคะ รออ่านอยู่คะ วิถีชีวิตความเป็นอยู่เหมือนคนอีสานบ้านเฮาไหมคะ หรือเหมือนคนมุกดาหารหรือเปล่า อยู่ใกล้ลาว เมื่องพี่เมืองน้องเราคะ  และพระธาตุอิงฮัง มีความหมายและความสำคัญอย่างไร ถึงต้องไปนมัสการไกล กรุณานำรูปและรายละเอียดมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ  และครูกาญจนาเป็นคนจังหวัดไหนคะ ในประวัติไม่ใส่รายละเอียดเลยคะ มีอีกบล็อกหนึ่งที่ยังไม่ได้ไปเยี่ยมคะ บล็อกนี้มีบ้าน สองหลังคะ หลังที่ 1 ด้วยรักและผูกพัน หลังที่ 2 มีธรรมะเป็นยาใจคะ มีบทความ เสื้อยืดอินเทรนคะ ถ้าว่างเข้าไปอ่าน แล้วคิดว่าจะใส่ตัวไหนคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท