8 ทำวิกผมปลอม ราคาถูกที่สุด แต่ดูดีที่สุด


มีเงิน 5 บาท ก็สามารถทำวิกผมได้

ในการเดินขบวน หรือ กองเชียร์กีฬา ส่วนมากเราต้องการให้ขบวนพาเหรดของเรามีสีสันใช่ไหมครับ  อย่างหนึ่งที่นิยมใช้กันคือ การใช้วิกผมสีต่าง ๆ เวลาเด็กใส่แล้วดูแฟนซี สร้างสีสันให้กับ ขบวนได้เป็นอย่างดี ยิ่งให้ผู้ชายมาแต่งตัวแบบนี้ใส่วิกผมอย่างนี้ เรียกเสียงกรี๊ดจากท่านผู้ชมได้เลยอ่ะครับ

อย่างที่เห็นในรูปนี้ วิกผมทรงต่าง ๆ ทั้งสั้น ทั้งยาว ทั้งผมตรง ผมดัด ใครจะเชื่อว่ามันทำมาจากเชือกฟาง ม้วนละ 5 บาทได้วิกผมตั้งอันนึงแน่ะ

เนื่องจากมีทรงผมหลายทรงมาก วิธีทำนี้ก็เป็นเพียงแค่ทรงหนึ่งในบรรดาหลาย ๆ ทรงผมที่ผมกับเด็ก ๆ ทำกันขึ้นมา  เอาทรงที่ดูเกาหลีหน่อยก็แล้วกันนะครับ ตามเทรนด์แฟชั่น

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมนะครับ ดังนี้

  1. เชือกฟาง 1 ม้วน ต่อวิก  1 อัน

  2. กรรไกร

  3. หวี

  4. ไดร์เป่าผม (เอามาทำไม เดี๋ยวก็รู้)

 

วิธีทำนะครับ

1.ม้วนเชือกฟาง เหมือนกับที่จะทำพู่กองเชียร์น่ะครับ ทำสองอัน A กับ B  A จะทบเชือกสั้นกว่า B  เพราะ A คือ ส่วนของผมที่วางบนศีรษะ ส่วน B คือ ส่วนของผมที่จะไว้ยาว

2. เมื่อม้วนทบแล้วมัดตรงกลางแล้ว ตัดปลาย แล้วให้หวีพลาสติกราคาถูก ๆ หวีไปเรื่อย ๆ ฟางก็จะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย หรือจะใช้เข็มก็ได้ แต่ใช้หวีจะเร็วกว่า แต่เส้นฟางจะหยาบกว่าเข็ม

3. รูปวิกผมส่วน A ส่วนนี้จะครอบทั้งศีรษะ

4. รูปวิกผมส่วน B จะเป็นหางผม

5. นำส่วน B มาขยำขยี้ ให้เป็นผมดัด ในรูปที่ 6

6. ตัดส่วน A ทำหน้าม้า ด้านหน้า

7. นำส่วน B มาต่อด้านหลัง

8. ส่วน A และ B เมื่อต่อกันเป็นทรงผมแล้ว

9. ตัดเล็มผมด้านหน้า

10. ใช้ไดรเป่าผมเป่า เพื่อไม่ใช้เส้นฟางชี้ฟู ให้ได้ทรง

11. ใช้ไดรเป่าผม เป่าส่วน B  ด้วย เพื่อให้เส้นฟางที่ขยำแล้วดูเป็นผมดัด แต่อย่าใช้ความร้อนมาก เดี๋ยวฟางจะไหม้นะครับ

12. เสร็จแล้วครับ มัดให้เรียบร้อย

ถ้าเรามีไอเดียที่จะเสริมเติมแต่ง สามารถทำได้อีกหลายทรงตามรูปนี้นะครับ

ดูแล้วอย่าสงสารเด็กนะครับ เพราะว่าเด็กเต็มใจอยู่นา แล้วคนที่ใส่เสื้อสีน้ำเงิน ก็เป็นลูก(บุญธรรม) ที่บ้านน่ะครับ ยอมเป็นแบบทรงผมให้ อยากบอกว่าวิกผมปลอมเหล่านี้ทำไปให้เด็กใส่เดินขบวนพาเหรด เมื่อปีพ.ศ. 2550 ครับ เกือบสี่ปีแล้ว แต่ถ้าสิ่งที่เรายังไม่รู้ ก็ถือว่าเป็นของใหม่เสมอน่ะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 400022เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2010 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะครูสุ

  • ไม่เจอกันเสียนานนะคะ
  • ครูสุยังคงมุ่งมั่นเพื่อเด็กๆ และสนุกกับการทำงานเหมือนเดิม
  • " ถ้าสิ่งที่เรายังไม่รู้ ก็ถือว่าเป็นของใหม่เสมอ " และต้องบอกเพิ่มอีกนิดว่า
  • ต้องใจเปิดเพื่อการเรียนรู้นั้นด้วยนะคะ  การเรียนรู้จึงจะเกิดประสิทธิภาพได้ในที่สุด
  • สนุกกับเด็กๆ นะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

เยี่ยมมากๆและน่ารักที่สุด...นี่แหล่ะค่าที่เขาเรียกว่าความคิดใสๆหัวใจF4

สวัสดีค่ะ

ไอเดียเจ๋งจริงๆค่ะ ขอชมจากใจ

  • สวัสดีค่ะ
  • ดูทำง่ายจังนะคะ
  • กีฬาสีปีนี้ ป้าแดง ขอก๊อปไปใช้นะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ อาจารย์มนัสนันท์

  • น้อมรับด้วยคำขอบคุณครับ
  • แต่ขอถ่อมตัวด้วยครับว่าอาจไม่ดีที่สุด

สวัสดีครับ คุณ ป้าแดง

  • เอาเลยครับ เต็มที่ครับ
  • อย่าลืมเอารูปมาฝากกันด้วยนะครับ
  • อยากเห็นอ่ะครับ

เยี่ยมไปเลยค่ะ น่ารักมากๆด้วย อิอิ 5 บาทก็ได้วิกผมน่ารักๆๆแล้ว ^^

สวัสดีครับ

  • ใช่ครับ แค่ห้าบาท อร่อยเอ๊ย ไม่ใช่ สวยทุกแบบเลย
  • ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
  • ขอบคุณ ครูแอน  คุณอ้อยเล็กครับ
  • หวังว่าทุกท่านคงจะนำไปใช้ (ในงานกีฬาสีอ่ะครับ)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท