เคลียร์บ้านง่ายๆ ภายใน 10 นาที


เคลียร์ง่ายใน 10 นาที

หากคำว่า ‘รกรุงรัง’ เป็นฉายาแทนตัวคุณไปแล้วละก็ คงจะถึงเวลาที่คุณต้องเริ่ม
หันมามองตัวเองได้แล้วค่ะ ว่าจะปล่อยให้รกรุงรังต่อไป หรือจะเก็บให้เป็นที่เป็นทาง
ง่ายแก่การใช้สอย ลองหาวันว่างๆ เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท มีลมเข้ามาเบาๆ
เริ่มจากแบ่งหมวดหมู่ประเภทของให้อยู่ด้วยกัน เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ รองเท้า


เสื้อผ้า จะแขวนหรือพับก็ไม่ผิดกฎกติกาแต่อย่างใด สิ่งสำคัญก็คือ จัดให้อยู่เป็นพวกๆ เสื้อเชิ้ตใส่ทำงาน ก็ควรจะแขวนอยู่ด้วยกัน แล้วค่อยเรียงไล่กันมาถึงเสื้อโปโล เสื้อยืด สำหรับกางเกง แนะนำให้พาดที่ราวด้านล่างของตู้เสื้อผ้า ควรหลีกเลี่ยงการพับ เพราะจะทำให้เกิดรอยยับ เวลาใส่จะดูไม่สวยงาม


กระเป๋าถือสวยเก๋ที่มีอยู่หลายใบ ถ้าตอนนี้กองสุมๆ กันอยู่ที่มุมห้อง คงต้องหยิบมาปัดฝุ่นกันสักหน่อย เรียบร้อยแล้วก็หากระดาษขยำเป็นก้อนๆ ใส่เข้าไปในกระเป๋าให้เต็ม เพื่อที่กระเป๋าของเราจะได้เป็นทรง คงความสวยเหมือนวันแรกที่เราซื้อมา

ของกระจุกกระจิกเล็กๆ น้อยๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เก็บใส่กล่องแล้วติดป้ายไว้ที่หน้ากล่อง วาดลายเขียนให้สวยงามตามแต่จินตนาการ จัดวางกล่องให้เป็นสไตล์คุณ จะวางซ้อนกันสูงขึ้นไปก็ไม่มีใครว่า ดูเหมือนเป็นงานประติมากรรมกล่อง เก๋ไปอีกแบบ


รองเท้าที่วางอยู่กระจัดกระจาย ก็จับใส่ชั้นใสที่มีช่องพอดีกับรองเท้าเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ แถมเวลาจะใช้ก็หยิบฉวยได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเปิดหาทีละคู่ เพราะกล่องใสของเราสามารถมองเห็นรองเท้าทุกคู่ได้ในเวลาเดียวกัน เผื่อสาวๆ จะยืนชั่งใจก่อนหยิบมาแมทช์กับชุดสวยก็ทำได้ค่ะ

อุปกรณ์แต่งตัว ขอให้วางไว้ใกล้กัน ไม่ใช่ว่าเสื้อผ้าอยู่ที่นี่ ชุดชั้นในอยู่อีกฟากห้อง เครื่องประดับต้องเดินไปหยิบอีก แล้วทั้งหมดที่ว่ามายังไกลจากกระจกไปอีกหลายเมตรก็เห็นจะไม่ไหว คงจะเดินกันให้ว่อนทุกเช้าไปเป็นแน่

ของบางอย่างก็คงจะต้องตัดใจทิ้งไปบ้าง จะรวบรวมเพื่อนำไปบริจาคก็ได้บุญไปอีกแบบ ตุ๊กตุ่น ตุ๊กตาที่มีมาแต่เด็ก วางไว้ฝุ่นเกาะก็เป็นโรคภูมิแพ้อีกต่างหาก ให้คนที่เขาด้อยโอกาสกว่าเราได้ใช้ประโยชน์จะดีกว่า แต่ของชิ้นไหนสภาพแย่อย่างแรง ขอให้ลงถังขยะจะเป็นการดีที่สุด

ทางมีให้เลือกว่าจะเก็บหรือจะทิ้งคงต้องสุดแท้แต่ใจคุณ
หมายเลขบันทึก: 399584เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2010 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท