ชีวิตมหาลัย


อย่าประมาท

การที่เรามาเรียนในมหาวิทยาเปรียบเสมือนว่าเรามาเริ่มต้นใช้ชีวิตในการที่จะเป็นผู้ใหญ่การเรียนในมหาวิทยาลัยมีอะไรมากมากมายที่เราต้องศึกษาเรียนรู้ไมใช่แต่เรียนในหนังสือ  เรียนแต่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียว  เราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จริง  ไม่ใช่แต่ที่จะเรียนอยู่บนตึกสูง ๆ การลงพื้นที่  การลงชุมชนก็สามารถทำให้เราเรียนรู้ได้มากกว่าที่เราเรียนในตำรา  ฉะนั้นเรามีอิสระภาพเต็มที่แล้วควรคิด  ไตร่ตรองดูให้ดี ๆ ว่า เราทำตัวให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมหรือยัง  และการเรียนในมหวิทยาลัยต้องแบ่งเวลาให้ถูก  มิฉะนั้นแล้วจะทำให้เกิดดินพอกหางหมู                                                            พัฒนาและรับผิดชอบตนเองให้ดี 
แล้วในอนาคต เราจะรับผิดชอบสังคมได้ 
อย่าประมาทในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยเพราไม่มีใครคอยดูแลเราอย่างใกล้ชิดเหมือนเรียนในระดับมัธยมอีกแล้ว....ดูแลตัวเองดีๆแล้วกัน...แล้วจะประสบความสำเร็จในชีวิต..

หมายเลขบันทึก: 399227เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2010 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท