ประธานเครือข่ายผู้ปกครองกับกิจกรรมวันแม่


 

ประธานเครือข่ายผู้ปกครองกับกิจกรรมวันแม่

       ด้วยโครงการบ้านอุปถัมภ์เด็ก มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ได้เป็นประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนวัดหลักสี่ ที่เด็กของเราไปเรียนทั้งหมดจำนวน  37 คน มีทั้งที่อยู่ประจำที่บ้านอุปถัมภ์เด็ก กับเด็กที่อบู่กับครอบครัวแล้วมารับค่าใช้จ่ายหรืออุปกรณ์การเรียน กับเรา

        ด้วยเหตุนี้ความสำคัญของผู้ปกครองเด็กกับโรงเรียนต้องใกล้ชิด และพูดคุยกันตลอดเวลา ร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เด็กๆร่วมกัน โดยเฉพาะบทบาทของผู้ปกครองสำคัญกับการเรียนรู้ของเด็กด้วย

        สิ่งที่พวกคุณครูที่บ้านอุปถัมภ์เด็กทำ คือ

       1.การทำความรู้จัก กับคณะผู้บริหารของโรงเรียน  คุณครูประจำชั้นของเด็กแต่ละคน  บางครั้งต้องไปร่วมกิจกรรมห้องเรียนของเด็กด้วย

       2.คุณครูประจำชั้นมีความสำคัญกับเด็กทุกคน และมีความสำคัญกับผู้ปกครองเด็กด้วยในการทำกิจกรรม หรือการจัดการเรียนการสอนเพิ่มเติม

       3.การแก้ไขปัญหาพฤติกรรมของเด็กแต่ละคน  บางคนไม่สนใจเรียนวิ่งเล่นอย่างเดียว  บางคนเกเรเพื่อนทุกคน  บางคนนอนหลับขณะที่เรียน  บางคนปัสสาวะในห้องเรียน  บางคนไม่ทำการบ้าน  บางคนไม่เอกสมุดการบ้านกลับบ้าน  บางคนไม่อ่านหนังสือ  บางคนไม่เอาอุปกรณ์ที่สั่งมาทำกิจกรรมในชั่วโมงเรียน เป็นต้น ปัญหามากมายที่คุณครูกับผู้ปกครองต้องร่วมกันคิดหาแนวทางแก้ไข

       4.ร่วมกิจกรรมวันสำคัญของโรงเรียน ตั้งแต่การเข้าค่ายของเด็ก เด็กไปทัศนศึกษา หรือกิจกรรมวันแม่  เป็นต้น

       แต่ในฐานของประธานเครือข่ายผู้ปกครองมีบทบาทเพิ่มหลายประการด้วยกัน เช่น ต้องร่วมกิจกรรมกับคณะกรรมการสถานศึกษา  ดูหลักสูตรท้องถิ่นที่โรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษา เครือข่ายผู้ปกครองดูร่วมกัน  รับการประเมินการมีส่วนร่วมในโรงเรียน  การประชุมผู้ปกครองเด็กการเรียนรู้บกพร่อง เป็นต้น

        กิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมเด็ก และให้เด็กเรียนอย่างมีความสุขในโรงเรียนของเราทุกคน

                

 

                

                 เด็กที่อยู่ในความดูแลของบ้านอุปถัมภ์เด็ก  ได้รับรางวัลในการระบายสีด้วย จำนวน 2 คน  เป็นรางวัลชมเชย แต่เด็กดีใจมาก กับผลงานของเขา

 

                 

           

หมายเลขบันทึก: 398711เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาเชียร์กิจกรรมวันแม่ครับ
  • เป็นบรรยายที่ดีมาก
  • เอาภาพนักเรียนมาให้ดูครับ
  • Large_nomnangs8 
  • Large_nomnangs13 

ขอบคุณ คุณขจิต ฝอยทอง

เห็นเด็กได้มีโอกาสทำกิจกรรมเป็นการเรียนรู้ที่ดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท