อีสเตอร์สุดหรรษา


ขอให้พระพรแห่งการฟื้นคืนพระชนม์เป็นของคุณ

  สวัสดี...สวีดัดคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ โครมันยอง มารายงานตัวแล้วคะมาอยู่เป็นเพื่อนกับคุณผู้อ่านในคืนนี้ (สำหรับคนที่ยังไม่นอน) หลายคนอาจมีเหตุผลหลายอย่างนะคะที่นอนดึกไม่ว่าจะอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบอันนี้แน่นอนอยู่แล้วคะพรุ่งนี้ก็จะสอบกันแล้วยังไงก็ขอให้โชคเอกับการสอบในครังนี้นะคะ ยังไงก็อย่าเครียดมากนะคะหรือคุยโทรศัพท์เพื่อจะได้กำลังใจจากคนที่เรารัก ดูหนัง ฟังเพลง บลาๆต่างๆกันไปคะ หลายคนอาจสงสัย เอว่าทำไมโครมันยองถึงนอนดึก เป็นยอดมนุษย์ค้างคาวหรือเปล่าจริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรหรอกคะเพราะต้องรีบทำงานส่งอาจารย์เพราะงานเก่าที่เคยทำตอนนี้หายไปหมดแล้วโดยไม่รู้ว่าใครทำของเรา อ้าวละคะเรามาเปลี่ยนบรรยากาศเรื่องราวดีดีที่เอามาฝากคุณผู้อ่านในคืนนี้กันดีกว่าคะวันนี้ขอเสนอตอน ตอน ตอน

อีสเตอร์

•อีสเตอร์ (Easter) คือ วันอาทิตย์แห่งการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ เป็นวันที่มีความสำคัญมากวันหนึ่งและมีการเฉลิมฉลองกันของชาวคริสต์ จัดขึ้นระหว่างปลายเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนเมษายนในนิกายออร์โธดอกซ์จะจัดขึ้นระหว่างต้นเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม(กำหนดขึ้นเป็นวันใดวันหนึ่งในช่วงเวลานี้)เพื่อเป็นการสรรเสริญในการที่พระเยซูได้เป็นขึ้นมาจากความตาย ตามความเชื่อที่ว่าภายหลังสามวันที่พระเยซูได้สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนและทรงฟื้นคืนพระชนม์ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ตรงกับช่วงเวลาเทศกาลปัสกาของชาวยิว

สัญญาลักษณ์ของวันอีสเตอร์

• สัญญาลักษณ์ของวันอีสเตอร์ มักได้แก่ สิ่งที่สื่อความหมายถึงความสุข สมหวัง ชัยชนะ ความอบอุ่น ความสดใส ภาพที่ปรากฎบนการ์ดอวยพรในเทศกาลนี้ จึงเป็นภาพ สวนดอกไม้ ผีเสื้อ กระต่าย ไข่

สวนดอกไม้   ซึ่งสื่อความหมายถึง  ความสุขสมหวัง

ผีเสื้อ สื่อความหมายถึงชีวิตใหม่ เหมือนตัวดักแด้ที่ออกมาจากเปลือกหุ้มและโบยบินขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างอิสรเสรี คล้ายกับองค์พระเยซูคริสต์ที่สิ้นพระชนม์ และถูกเก็บไว้ในอุโมงค์ หลังจากนั้น 3 วัน จึงฟื้นคืนพระชนม์

กระต่าย  ซึ่งสื่อความหมายถึง  ความอุดมสมบูรณ์

ไข่  ซึ่งหมายถึง  ความมีชีวิต

คำอวยพรสำหรับเทศกาลอีสเตอร์ สำหรับคริสตชน จะอวยพรกันในประโยคที่ว่า "ขอให้พระพรแห่งการฟื้นคืนพระชนม์เป็นของคุณ"
 

เป็นไงกันบ้างคะกับเรื่องราวดีดีที่เอามาฝากคุณผุ้ฟังในคืนนี้นั่นเองคะ ยังมีเรื่องราวดีดีอีกเยอะคะที่จะนำมาฝากคุณผู้อ่านแต่จะเป็นเรื่องอะไรนั้นต้องคอยติดตามรับฟังแล้วคะแล้วเจอกันใหม่ to night have a good dream สวัสดีคะ

หมายเลขบันทึก: 398644เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2010 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 07:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท