ตรวจสลากสินค้า ตามโครงการ สคบ.สัญจร ที่จังหวัดชุมพร


พาณิชย์ ตลาด ประชาชน

สวัสดีค่ะชาว KM ทุกท่านคะ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในจังหวัดชุมพรของเราก็มีโอกาสได้รับคัดเลือกจากท่านรองนายกรัฐมนตรี (นายสุชัย เจริญรัตนกุล) ให้หน่วยงาน สคบ.มาดำเนินโครงการ สคบ.สัญจร ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2549 ซึ่ง พาณิชย์จังหวัดชุมพรในฐานะประธานคณะทำงานด้านการตรวจฉลากสินค้าพร้อมด้วยการค้าภายในจังหวัดชุมพร หัวหน้าสำนักงานชั่งตวงวัดเขต 3-2 ชุมพร และเจ้าหน้าที่ของ สคบ.จากกรุงเทพฯ ออกปฏิบัติงาน โดยในการทำงานครั้งนี้จะเป็นการตรวจฉลากสินค้าของกิจการห้างร้านในเขตอำเภอเมืองชุมพรประเภทร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ รวมแล้วหลายสิบแห่ง

อยากเล่าให้ชาว KM ฟังว่า กิจกรรม สคบ.สัญจรครั้งนี้เป็นประโยชน์กับชาวชุมพรมากๆ เลย เพราะนอกจากเจ้าหน้าที่จะตรวจฉลากสินค้าแล้วยังรวมถึงทองรูปพรรณว่าได้จัดทำไว้ถูกต้องครบถ้วน ตามที่กำหนดไว้หรือไม่อย่างไรแล้ว เมื่อพบว่าร้านใดทำไว้ไม่ถูกต้องก็จะสั่งการให้แก้ไขและยังมีการตรวจสอบความถูกต้องแม่นยำของเครื่องชั่งน้ำหนักทองด้วย ทั้งนี้ เวลาชาว KM หรือชาวชุมพรท่านใดเดินเข้าไปร้านทองรูปพรรณก็จะสามารถมองหาป้ายตราสัญญลักษณ์ สคบ.ที่   แสดงไว้ก็ได้ค่ะ เพราะจะได้รับความคุ้มครองทั้งด้านราคาซื้อขายทองคำและด้านน้ำหนักอีกด้วย

นอกจากนี้ผู้แทนจากสมาคมค้าทองคำ (นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ) ยังได้นำเครื่อง X-RAY ทองมาสุ่มตรวจเพื่อหาเปอร์เซนต์ทองรูปพรรณว่าเป็นไปตามที่ผู้ผลิตทองคำได้แจ้งไว้หรือไม่ โดยหากพบว่าผู้ผลิตรายใดมีพฤติการณ์หลอกลวงทางราชการก็จะมีมาตรการลงโทษต่อไป ก็ขอปรบมือให้เจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่านกับการปฏิบัติงานเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ด้วยค่ะ   

 

 

หมายเลขบันทึก: 39740เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2006 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 07:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท