กาลเวลา


กาลเวลา

         ทุกครั้งที่เวลาไหลผ่านไป   หากเราไม่ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด  ชีวิตของคุณก็พร่องไปแล้วจากปวงประโยชน์มากมายที่คุณควรได้จากห้วงเวลา

 

         เวลาไม่มีตัวตน   แต่หากเรามีปัญญา  ก็สามารถสร้างคุณค่าที่เป็นรูปธรรมจากเวลาในอเนกอนันต์   คน  แม้มีตัวตนเห็นกันอยู่ชัดๆ  แต่หากปฏิบัติไม่ถูกต่อเวลา  ถึงมีตัวตนเป็นคนอยู่แท้ๆ  แต่ชีวิตก็อาจว่างเปล่ายิ่งกว่าเวลา

 

       ทุกวันนี้   เราทุกคนกำลังสาวได้แห่งเวลาในชีวิตออกมาใช้กันอยู่ทุกขณะจิต  เคยคิดกันบ้างไหมว่า  เส้นด้ายแห่งเวลาในชีวิตของเราเหลือกันอยู่สักอีกมากน้อยเราถนัดแต่สาวด้ายออกมาใช้   หรือว่าเวลาใช้เส้นด้ายออกมาใช้   หรือว่าเราใช้เส้นด้ายแห่งเวลาอย่างมีคุณค่าที่สุดแล้ว

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กาลเวลา
หมายเลขบันทึก: 397268เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2010 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท