มองต่ำๆเพื่อความสุข


มองต่ำๆเพื่อความสุข

"ทำไมเราไม่ดี ไม่มีเหมือนคนอื่น " นี่เป็นคำพูดของคนที่มองคนที่สูงกว่าเรา มันก็อาจจะดีเพราะมันจะทำให้เรามีแรงจูงใจให้เราได้แต่ว่ามันก็สร้างความท้อใจ ความน้อยใจให้เราได้เหมือนกัน หากถ้าเราลองมองคนที่ต่ำกว่าเราหละแต่ว่าไม่ใช่มองด้วยความรู้สึกดูถูกเขานะแต่ให้เรามองว่า " ดีนะที่เรายังมีมากกว่าเขา " เพราะมันจะทำให้เรานั้นรู้สึกว่ายังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่มีเหมือนเรา  มีน้อยกว่าเรา  เราก็ยังดีกว่าอีกหลายๆคนแค่นี้ก็สร้างกำลังใจและความสุขให้เราได้แล้ว  แต่จะดีมากหากเราคิดว่ายังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่มีเหมือนเรา  มีน้อยกว่าเรา แล้วเราจะสามารถช่วยอะไรเขาได้บ้าง

หมายเลขบันทึก: 396602เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2010 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 23:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบคำอธิบายบล็อกเธอจังCN BLUE

ถ้าเราเลื่อกที่จะเหมือนคนอื่น ก็เท่ากับเรามองข้ามความเป็นตัวเอง

อย่ามองคนที่ดีกว่าเราต้องมองคนที่ด้อยกว่าเรา

มองอะไรรึ...ที่ว่าต่ำๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท