ยิ่งตามยิ่งหนี


ยิ่งตามยิ่งหนี

คนเราทุกคนล้วนแล้วแต่มีความต้องการกันทั้งนั้น   ต้องการที่จะหาความสุขความสบายให้กับตนเองความต้องการของคนเรานั้นเป็นสิ่งที่ไม่สิ้นสุดจริงๆ   วันนี้ต้องการอันนี้แต่พอได้มาแล้วก็ต้องการอย่างอื่นอีกก็คงเหมือนคนเราที่เหยียบเงาตัวเองไม่ได้นั้นแหละมั้งเพราะยิ่งเดินเข้าใกล้มันมันก็ยิ่งหนี  บางครั้งความต้องการของคนเราก็อาจจะเกินตัว เกินความสามารถที่จะทำได้  ความต้องการที่เกินตัวเกินความสามารถนี่เเหละที่มันจะทำให้เราเหนื่อยในการตามมันบางครั้งเราก็อาจจะไม่ได้เจอมันเลยก็ได้  แต่จะว่าไปแล้วมันก็ยังดีกว่าเราไม่มีความต้องการอะไรเลย  ไม่อยากตามหาอะไรเลยเพราะว่ามันจะทำให้เราเป็นคนเฉื่อยชา

คำสำคัญ (Tags): #ยิ่งตามยิ่งหนี
หมายเลขบันทึก: 396590เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2010 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เพื่อนรักอย่าตามเลยให้เขาวิ่งมาหาเราเถอะนะ

.......ความพอเพียงเพียงพอไม่ก่อหนี้.....

......ชีวิตนี้จะมีสุขทุกข์ไม่ข่ม......

........ความพอดีดีหนักหนาน่านิยม.....

....ร่วมชื่นชมตามรอยบาทชาติเจริญ.....

ณรงค์ฤทธิ์ ออน สุนามเจริญกุล

คงไม่หนีหรอกครับ หากเราประยุกต์นำเอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ นะโยม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท