อุทาหรณ์สอนใจ


ไม่นึกเลยว่าเวลาจะเปลี่ยนคนหนึ่งคนที่เคยนิสัยดีให้กลายเป็นผู้ร้ายได้

เมื่อประมาณสองสามเดือนก่อนหลายคนคงได้อ่านข่าวเหยื่อ   hi5   ที่โดนฆ่า   ฆาตกรมีชื่อว่านายวีรวุติ   คงภักดี   ผู้ร้ายนี้เขามีชื่อเล่นว่า   วุติ   เหตุผลที่ดิฉันรู้จักเพราะเขาเคยเป็นเพื่อนที่เรียนโรงเรียนเดียวกับดิฉันตอนมัธยมต้น   เมื่อก่อนวุติเป็นคนเรียบร้อย   นิสัยดี   ตั้งใจเรียน   เป็นที่รักของเพื่อนๆ   ครูอาจารย์   และเป็นนักกีใของโรงเรียนด้วย   ตอนดิฉันได้ยินข่าวก็ตกใจเหมือน   ไม่นึกเลยว่าเวลาจะเปลี่ยนคนหนึ่งคนที่เคยนิสัยดีให้กลายเป็นผู้ร้ายได้   ดิฉันคิดว่าข่าวนี้คงจะเป็นอุทานหรณ์สอนใจใครหลายๆ   คนที่ชอบสังคมออนไลน์    สังคมออนไลน์นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียขึ้นอยู่กับเราว่าเราจะใช่มันอย่างไร   จะใช้มันให้เกิดประโยชน์หรือจะใช้มันให้เกิดโทษ 

หมายเลขบันทึก: 396347เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2010 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท