3 สิ่งในชีวิต (ของเรา) ?


3..........สิ่ง ?ในชีวิตเรา

 

3      สิ่งในชีวิตเราที่ไม่สามารถเรียกร้องกลับคืนมาได้

คำพูด............

เวลา..............

โอกาส...........

3      สิ่งที่ควรจะมีในชีวิตเรา  คือ

ความสงบ

ความซื่อสัตย์

ความหวัง

สิ่งที่มีค่า  3  สิ่งในชีวิตเรา  คือ

ความรัก

เคารพตัวเอง

เพื่อนแท้

ความไม่แน่นอนในชีวิต  3  อย่าง  คือ

ความฝัน

ความสำเร็จ

โชคชะตา

3      สิ่งที่บ่อนทำลายชีวิตเรา  คือ

ความหยิ่งผยอง

สุรา

ความโกรธ

จิตใจดีเป็นดั่งสวน  ความคิดดีเป็นรากไม้  คำพูดดีเป็นดั่งดอกไม้บานสะพรั่ง  การกระทำดีเปรียบเหมือนผลไม้

(จิตใจดี  คิดดี  พูดดี  และกระทำดี)

การจะกระทำสิ่งใดจงตั้งมั่นอยู่ใน  สติ

คำสำคัญ (Tags): #เลิงนกทา2
หมายเลขบันทึก: 395973เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2010 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท