มาเล่นคำถามจิตวิทยากันเถอะ


ให้เพื่อนๆลองคิดดูนะ ว่าถ้าเพื่อนๆ มีสวนอยู่สวนหนึ่ง สวนอะไรก้อได้ สวนส้ม สวนดอกไม้ สวนกล้วย ละมุด ลำไย มะเฟือง มะไฟ มะกรูด มะนาว มะพร้าว ส้มโอ ฟัก แฟง แตงโม ไชโย โฮ่ฮิ้ว ซึ่งในสวนของเพื่อนๆนั้น มีบ่อน้ำอยู่บ่อหนึ่ง คำถามแรก คือ ถ้าสวนของเพื่อนๆมีรั้ว เพื่อนๆคิดว่ารั้วจะสูงขนาดไหน???? (เช่น เท่าเข่า, เลยหัว, สูงเท่าต้นมะเขือ เป็นต้น ) คำถามที่ 2 คือ บ่อน้ำในสวนของเพื่อนๆจะลึกแค่ไหน???? (เช่น ลึกแค่ตาตุ่ม, ลึกเท่าหูม ลึก 1 เมตร, ลึก 100 เมตร เป็นต้น)

>>>>>>>>>> >>>>>>>> >>>>>>> >>>>>> >>>>> >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

เฉลย คำถามที่ 1 (รั้ว) หมายถึง เพื่อนๆ เปิดรับคนเข้ามาในชีวิตยากหรือง่ายแค่ไหน คนที่เข้ามา เช่น เพื่อน คนรู้จัก แฟน กิ๊ก มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน หรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้ารั้วยิ่งเตี้ย หมายถึง การเปิดรับคนเข้ามาในชีวิตง่าย ถ้ารั้วยิ่งสูงยิ่งเปิดรับคนเข้ามาในชีวิตยาก คำถามที่ 2 (บ่อน้ำ) หมายถึง เมื่อเพื่อนๆเปิดรับคนเหล่านั้นเข้ามาแล้ว เพื่อนๆจะไว้ใจคนเหล่านั้นแค่ไหน ถ้าบ่อน้ำยิ่งตื้น หมายถึง ไว้ใจคนที่เข้ามาในชีวิตเหล่านั้นง่าย แต่ถ้าบ่อน้ำยิ่งลึก หมายถึง ไว้ใจคนที่เข้ามายาก ตรงกันบ้างมั้ย ยังไงก็ช่วยคอมเม้นกันบ้างนะจ้ะ

คำสำคัญ (Tags): #คำถามจิตวิทยา
หมายเลขบันทึก: 395489เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท