คุณเคยท้อใจในชีวิตกันบ้างไหม


ให้กำลังใจตัวเองอย่างไร

บางที่บางครั้งการเรียนการทำงานมักจะทำให้เราท้อใจได้เหมือนกันเกิดแรงกดดันในตัวเองหมดกำลังใจได้เหมือนกันบางครั้งทำให้ตัวเองรู้สึกเหนื่อยแม่พอมองกลับข้างหลังตัวเองคุณรู้ไหมใครที่คอยเป็นกำลังใจให้เราลงขึ้นสู่อีกครั้งทุกคนหน้าจะรู้ก็คือ(แม่)ของเรานั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 395423เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มีคำพูดของบุคคลที่ผมเคารพ พูดไว้ว่า "ดูหอยซิ

มันไม่มีมือ มีเท้า มันก็ยังทำมาหากิน คนเรามีมือมีเท้า

ไม่ทำมาหากิน ก็อายหอยมัน"

คำพูดที่ผมเขียน อาจจะไม่ครบถ้วน แต่ใจความมัน

โดนใจหลายๆคน ไม่มีใครจะให้กำลังใจเราได้ดี

ไปกว่าตัวของเราเองครับ ถ้าใจมันไม่มีใจ

มีคนเชียร์เยอะแค่ไหน ก็เปล่าประโยชน์ครับ

สูงให้ถึงที่สุด

เคยซิแต่เราต้องลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง

เคยซิ การที่คนเราท้อถอยกับชีวิต

ก็จะเป็นแรงผลักดันให้เราสู้ต่อไป

กับการทำงานหรือทำสิ่งที่คิดว่าเราทำสิ่งนั้นไม่ได้

ก็จะทำให้เราขยัยหมั่นเพียรที่จะทำให้ผ่านไปได้ในไม่ช้า

การท้อมันจะช่วยให้เรามีแรงสู้นะจ๊ะน้องบิวทุกคนก็ต้องมีการท้อไม่ว่าจะท้อกับการเรียน แต่ในทางกับกันถ้าเรามองไปรอบๆตัวเราและดูผู้คนที่อยู่รอบเราเขายังคิดที่จะสู้นะจ๊ะ และยังมีพ่อแม่ที่ค่อยเป็นกำลังใจให้เสมอยามที่ท้อ พี่จะเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ สู้ๆๆๆอย่าท้อเพื่อจะได้เจอกับสิ่งที่สวยงามนะจ๊ะ

เคยซิตอนนี้ก็ท้อใจอยู่แต่เราก็ต้องเดินต่อไปมีชีวิตอยู่กับมันไปให้ได้ และสักวันเราจะผ่านมันไปได้เเละเจอทางออกของชีวิตแน่นอน เมื่อมองกลับมาเราจะภูมิใจในตัวเองเเละไม่กลัวกับอุปสรรคอื่นอีกเพราะเราผ่านมันมาได้แล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท