OASIS SEA WORLD


เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทางโรงเรียนของหนูเหมี่ยว
โรงเรียนบ้านนหองใหญ่ได้พานักเรียนไปศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ OASIS  SEAWORD  ที่จังหวัดจันทบุรี(แหลมสิงห์)มาซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นฐานด้วย  มีความรู้สึกว่าดีมากๆเลยค่ะ  ถ้าเกิดใครสนใจก็ลองพาเด็กไปศึกษาดูนะคะ (ค่าฐานก็ไม่แพงมากด้วย)


ตั้งอยู่ก่อนถึงหาดแหลมสิงห์ ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอแหลมสิงห์ เป็นสถานที่เพาะพันธุ์และอนุรักษ์ปลาโลมาในน่านน้ำจันทบุรี ซึ่งมีอยู่ 2 พันธุ์ คือ พันธุ์หัวบาตร และพันธุ์หัวขวด มีการแสดงของปลาโลมาให้ชมวันละประมาณ 5 รอบ นอกจากนี้ยังมีสวนผีเสื้อ บ่อปลา และสัตว์ต่าง ๆ รวมทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่พัก เปิดให้เข้าชมทุกวัน วันธรรมดาเวลา 09.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการเวลา 07.00-18.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 90 บาท เด็ก 50 บาท
ภายในโอเอซิสซีเวิลด์ มีการจำลองธรรมชาติเป็นธารน้ำตกและบ่อปลาแฟนซีคาร์ป ทั้งมีของที่ระลึกและของพื้นบ้าน เช่นตุ๊กตาปลาโลมา ผลิตภัณฑ์จากเสื่อกกบางสระเก้า ฯลฯ จำหน่าย
  ประวัติ :  ในอดีตน่านน้ำแถบจันทบุรี, ระยอง และตราด มีปลาโลมาชุกชุม โลมามักจะติดอวนของชาวประมงอยู่เนือง ๆ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โลมาจำนวนไม่น้อยต้องตายไป ด้วยเหตุนี้นายวิชัย วัฒนพงษ์ ผู้ริเริ่มโครงการโอเอซิสเวิลดิ์ จึงขอซื้อโลมาจากชาวบ้านเพื่อนำมาเลี้ยง โลมาที่นายวิชัยได้มามีทั้งโลมาหัวขวดและโลมาหัวบาตรหรือโลมาอิรวดี โดนระยะแรกจะเลี้ยงโลมาในบ่อเลี้ยงกุ้งเพื่อรักษาบาดแผลและอาการป่วย ต่อมาจึงได้จากการเพาะเลี้ยงจำนวนมากจนดูเหมือนเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อมที่มีบรรยากาศร่มรื่น

หมายเลขบันทึก: 395397เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

โลมาที่นั่นน่ารักมากเลยจ้า

เอ...ว่าแต่หนูเหมี่ยวลงไปว่ายกะเค้ามั่งป่ะเนี่ยย

เป็นสถานที่ ที่น่าพาเด็กนักเรียนไปทัศนศึกษามากๆ เลยครูมะเหมี่ยว ^^

น่าไปมาก ยังไม่เคยไปเลย

เคยไปแล้วจ้า

ปลาโลมาฉลาดมากเลยเนอะ

ถ้าน้องเหมี่ยวลงไปในในสระกับเจ้าโลมา น้ำคงเอ่อล้นสระแน่ๆ

ฮิฮิฮิ

ปลาโลมาเกิดมาจากปลาอาไร...........

น่าจะพาเด็กโรงเรียนเราไปมั่ง

เทอมหน้าจะเสนอที่โรงเรียนบ้าง

เคยไปตอนเด็กๆ จำความรู้ได้ว่ามีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

เคยไปมาเเล้วตอนเด็กๆ โลมาเเสนรู้มาก

อยากทานที่อยู่ในมืออ่ะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท