สุขภาพที่ดีกับการ DETOX


ตอนนี้อารมณ์ของคนที่อยากจะรักษาสุขภาพกำลังพุ่งพล่านขึ้นมาในตัวเองก็เลยอยากจะบอกประโยชน์ของการทำ DETOX ให้กับเพื่อนๆที่อยากจะลองทำ ก็ลองคิดดูนะ ว่าตัวเองสมควรที่จะทำการ DETOX ได้หรือยัง มาดูกันเลย

DETOX คืออะไร ตำตอบอย่างง่ายๆก็คือ การล้างสารพิษออกจากลำไส้นั่นเอง ปัจจุบันมีหลากหลายวิธีมากเลยที่จะ DETOX เช่น สวนทวารด้วยกาแฟ ดื่มน้ำผลไม้สดคั้นตามสูตรทีกำหนด มีผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย และที่เห็นคนเฒ่าคนแก่บอกมาคือการกินผักบุ้งต้มเปล่าๆ ก็แปลกดี แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนก็แล้วกัน

ประโยชน์ของการล้างลำไส้1. กำจัดสารพิษ ซึ่งเป็นของเสียออกจากร่างกาย 2.ช่วยลดความอ้วนได้ด้วยนะ 3.แก้ปัญหาสูขภาพที่ต้นเหตุของโรค เช่นพวกมะเร็งต่างๆ 4.ทำให้ดูอ่อนวัยลง 5.แก้ปัญหาโรคท้องผูกอย่างเด็ดขาด

สารพิษคืออะไร ก็คือสารที่ก่อให้เกิดโทษหรือพิษต่อร่างกายโดยอาจสร้างตั้งแต่ปัญหาเล็กๆเช่น ผดผื่นคัน ไปจนถึงปัญหาใหญ่เช่น โรคมะเร็ง ดังนั้นสารพิษจึงเป็นอันตรายต่อสุขภาพมากๆ

ภาวะเป็นพิษ เป็นคำที่ใช้อธิบายอาการตอบสนองต่อสารพิษที่มีมากเกินไป ซึ่งอาจเป็นทั้งสารพิษที่ก่อตัวขึ้นภายในร่างกายหรือที่รับมาจากภายนอกก็ได้

-สารพิษจากภายนอก ได้แก่ สารตะกั่วจากไอเสียรถ พิษจากยาฆ่าแมลงในอาหาร สารกันบูดและสารปรุงแต่ง ผงซักฟอก สารปรอท ควันพิษ เป็นต้น

-สารพิษจากภายในร่างกาย ได้แก่ สารพิษที่เกิดจากกากอาหารที่ตกค้างอยู่ในระบบลำไส้ และเกาะติดตามผนังลำไส้แล้วเน่าเสียเกิดเป็นสารพิษ

เมื่อใดที่ควรล้างพิษ ก็คือเมื่อมีอาการต่างๆเหล่านี้ 1. จุกเสียดแน่นเฟ้อบ่อยๆ  ผายลมบ่อยๆท้องผูก ท้องเสียง่าย2. มีอาการปวดมึนศีรษะ ปวดตามข้อ เซื่องซึม อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย เป็นไข้ง่าย เป็นหวัดบ่อยนอนหลับยาก ผิวแห้ง หยาบ หมองคล้ำ เป็นสิว 3.ติดกาแฟ น้ำอัดลม กินของมัน ของทอด ของปิ้งย่าง กินเนื้อสัตว์เยอะ นม-เนย ขนมหวาน กินผลไม้ ผักน้อย 4. มีกลิ่นตัวแรง ลมหายใจเหม็น เครียด อารมณ์เสีย อ้วนหรือผอมเกินไป

ก็ลองสำรวจร่างกายตัวเองดูนะว่ามีอาการต่างๆที่บอกไปหรือไม่โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯเนี่ยแค่ไปยืนป้ายรถเมล์ก็คงรับสารพิษไปเยอะแล้วมาๆๆๆ DETOX กันดูเพื่อสุขภาพที่ดีจ้า

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ#detox
หมายเลขบันทึก: 39509เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2006 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • แวะมาขอบคุณถึงแม้ว่าไม่เคยใช้
  • ขอบคุณมากครับที่ถามคำถาม
         อ่านแล้วเป็นเรื่องที่น่าสนใจนะจ๊ะเหมี่ยวพี่ต่ายว่าถ้าแนะนำถึงวิธีการดีท๊อกซ์ด้วยตนเองด้วยก็น่าจะดีนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท