ใครเรียนคณะครุศาสตร์บ้างค่ะตอบด้วยค่ะ


ใครที่เป็นครูคนแลกของคุณค่ะ

เราเรียนอยู่คระครุศาสตร์เอกสังคมศึกษาปี1ค่ะไม่เคยคิดว่าจะได้มาเรียนที่นี้เลยแต่ก็ได้มาเรียนถึงจะไกลบ้านแต่มีความสุขดีที่เรียนที่นี้ไม่วุ่นวายเพราะตัวเองไม่ชอบความวุ่นวายในเมืองแม่บอกให้ไปเรียนอีกที่หนึ่งแต่ไม่ชอบแม่บอกมันใกล้บ้านดีมันวุ่นวายไม่ชอบตอนแลกเครียดว่าจะเรียนคณะนี้ได้หรือเปล่าแต่ต้องทำให้ได้แต่ตอนนี้ไม่เครียดแล้วตอนนี้ใกล้จะสอบแล้วอ่านหนังสือหรือยังเราจะเริ่มอ่านเหมือนกันครุศาสตร์สอนอะไรดีๆๆมากมายที่เข้ามาสัมผัสอยู่มีกิจกรรมให้ทำเช่น  ไปปลูกหญ้าแฝก   ออกไปทาสีที่โรงเรียนสอนเด็กนิดหน่อยกับอาจารย์และรุ่นพี่สนุกมากเพื่อนๆๆเคยไปหรือเปล่าแล้วเพื่อนๆๆเรียนครุศาสตร์เป็นไงบ้าง

หมายเลขบันทึก: 394847เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2010 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ผมเรียนครุศาสตร์ตั้งแต่ปริญญาตรี จนตอนนี้จบครุศาสตรมหาบัณฑิตแล้ว การเรียนครุศาสตร์ทำให้ผมได้สิ่งต่างๆมากกว่าที่คิด เพราะเราไม่เคยคิดถึงมันเลย อย่างเช่น ปรัชญา จิตวิทยา พุทธศาสตร์ มนุษย์และสังคมศาสตร์ ฯลฯ หลังเรียนจบผมก็ทำหน้าที่เป็นผู้สอนผู้ถ่ายทอดมาตลอด ก็กว่า ๑๕ ปีแล้วละ แต่ไม่ได้อยู่ในสถานศึกษานะครับ ผมอยู่องค์กรของเอกชน ตอนแรกสอนทางด้านเทคนิคยานยนต์ แต่ตอนนี้ก็ไปเน้นสอนเกี่ยวกับชีวิตและปรัชญาพุทธศาสตร์ เกี่ยวกับ Mind Management และการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรในองค์กรครับ ถ้ามีอะไรแลกเปลี่ยนหรือให้ช่วยเหลือยินดีนะครับ

สำหรับคำถามใครคือครูคนแรก? ผมคิดว่า คุณแม่ ครับเพราะเราอยู่กับคุณแม่ตั้งแต่เริ่มต้นและคุณแม่ก็ดูแลฟูมฟักเราอย่างดี ส่วนคุณพ่อเป็นครูคนที่สองที่มาคอยตอนรับเราหลังจากเราออกมาดูโลก หลังจากนั้นพอครบเกณฑ์เราก็จะได้พบกับครูคนที่สาม นั่นก็คือครูบาอาจารย์ของพวกเรานั่นเองครับ ชอบฟังเพลงพระคุณที่สามไหม?เพราะดีนะ ผมชอบมากเลย

ขอบคุณสำหรับการเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นนะครับ

เรียนคณะครุศาสตร์แล้วทำให้มีความหวังและกำลังใจ...เพราะเด็กๆรอเราไปให้ความรู้อยู่..ตั้งใจเรียนแล้วกันจะได้จบไวๆ

สวัสดีค่ะ

พี่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ที่นี่่ค่ะ และพอดีได้เห็นบล็อกที่น้องเขียนเลยอยากจะแนะนำให้น้องลองสมัครใช้งานที่เว็บไซต์http://Learners.in.th แทนการใช้งานที่เว็บไซต์ GotoKnow.org แห่งนี้ค่ะ

เนื่องจากเว็บไซต์ GotoKnow.org เปิดให้บริการแก่กลุ่มคนทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ พี่เลยอยากให้น้องใช้งานที่http://Learners.in.th แทนค่ะ เพราะที่ http://Learners.in.th มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาใช้งานอยู่ ซึ่งจะเหมาะกับน้องๆ มากกว่าใช้งานที่ GotoKnow.org

พี่รบกวนน้องแจ้งเพื่อนๆ และแจ้งอาจารย์ให้ทราบด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เรียนคณะครุศาสตร์ค่ะ

เอกสังคมศึกษา ปี1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท