R D 2 กันยายน 2553 การสร้างมูลค่าเพิ่มจากการวิจัยและพัฒนา ดร.นันทวัฒน์ เกิดชื่น ได้มาบรรยายในวันที่ 2 กันยายน 2553 ในหัวข้อเรื่อง การสร้างมูลค่าเพิ่มจากการวิจัยและพัฒนา ท่านได้ให้ความรู้แก่เรามากมาย ก่อนการทำวิจัยต่างๆ ท่านตั้งคำถามที่เราต้องตอบให


ไม่น่าเชื่อในเรื่องทางด้านการตลาด หรือการสอนเทคนิคทางฝ่ายขาย นำมาประยุกต์ใช้ในงาน R and D ได้ ผลค่อนข้างดีมาก ผมถูกปลูกฝังในการตลาดมา คือ เราต้องหา Need และทำการ Served need ของ Customer แล้วให้ได้ผลประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่ายแบบ WIN WIN Suitiation

R &D   2 กันยายน 2553   การสร้างมูลค่าเพิ่มจากการวิจัยและพัฒนา

 

ดร.นันทวัฒน์  เกิดชื่น ได้มาบรรยายในวันที่ 2 กันยายน 2553 ในหัวข้อเรื่อง การสร้างมูลค่าเพิ่มจากการวิจัยและพัฒนา ท่านได้ให้ความรู้แก่เรามากมาย ก่อนการทำวิจัยต่างๆ ท่านตั้งคำถามที่เราต้องตอบให้ได้คือ

 

                1.What is R and  D  ?

                2. Why R and  D  ?

                3. What Customer want ?

                ท่านใช้วิชาทางด้าน Marketing เข้ามาประยุกต์ ให้คิดตาม สรุปได้คือ สมการของมูลค่าเพิ่ม

 

                                RV = UV x CrV x ComV

                เมื่อ         RV     = Recognized Value

                                UV     = Understood Value

                                CrV    = Created Value

                                ComV = Communicated Value

 

 

                ไม่น่าเชื่อในเรื่องทางด้านการตลาด หรือการสอนเทคนิคทางฝ่ายขาย นำมาประยุกต์ใช้ในงาน R and D ได้ ผลค่อนข้างดีมาก ผมถูกปลูกฝังในการตลาดมา คือ เราต้องหา Need และทำการ Served need ของ Customer แล้วให้ได้ผลประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่ายแบบ  WIN WIN  Suitiation

 ผมเห็นด้วยกับวิชานี้เป็นอย่างมาก ในการทำวิจัย ถ้าตั้งโจทย์ให้ครอบคลุมทั้งหมด แล้วตอบโจทย์ทุกๆอย่างได้ งานนั้นมีคุณค่าแน่นอนครับ 

หมายเลขบันทึก: 393582เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2010 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท