ครู 6 ปี


ครู 5 ปีจะเรียนไปทำไม่ครับ ถ้าจะสร้างหลักสูตรครู 6 ปีแล้วบรรจุให้

ได้ยินข่าวว่า ปีการศึกษาหน้าคนที่จะมาเรียนครูจะปรับเปลี่ยนหลักสูตรใหม่เป็นครู 6 ปี แล้ว ได้ปริญญาโท จะบรรจุให้ด้วยยังภูมิลำเนา แล้วคนที่เรียนครู 5 ปีละครับจะทำยังไง ต่างกันแค่ปีเดียว ไม่ถามควาคิดเห็นของคนที่เรียน ครู 5 บ้างละครับ ถ้าให้เรียนต่ออีกปีพวกเข้าก็คงเรียน ในเมื่อเรียยนแล้วได้ทั้งปริญญาโทได้ บรรจจุด้วย 

 

เห็นเป็นยังไงบ้างครับ ขอความคิดเห็นจากทุกคนที่ เข้ามาอ่านนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #403
หมายเลขบันทึก: 392657เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2010 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใช้ๆๆ เราเรียนครู 5 ปี อยู่ปี 2 แล้วด้วย จาปล่อยเราให้ตกงานหรอ ถ้าให้เรียนเพิ่มเราก็ว่าไปอย่าง

ถ้าไม่อย่างนั้นเรียนจบไปจาทามมาหากินรายเนี้ย

อยากให้การคัดเลือกครูเข้มข้น และเลือกคนที่เป็นครูต้องเก่งและมีคุณภาพจริงๆ เอาที่สอนให้นักเรียนเก่งขึ้นไม่ใช้โง่ลงๆ และครูที่ดีก็จะต้องสอนให้เด็กรู้จักแยกผิดแยกถูกได้ คือต้องมีคุณธรรมด้วย สอนให้เด็กได้ความรู้จริงๆ สอนให้รู้เรื่องหนะไม่ใช่ให้ครูรู้เรื่องอยู่คนเดียว ส่วนไอ้เรื่องเรียนห้าปีหกปีอันนี้ข่าวยังไม่กรอง ยังไงก็ขอฝากความหวังไว้กับรัฐบาลแล้วกันนะคะว่าจะตัดสินใจอย่างไร ให้เหมาะสมและมีปัญหาน้อยที่สุด อะไรที่มีปัญหาก็อย่าทำเลย

เอา อะไรมาวัดเน๊อะ ว่า เรียน 6 ปี แล้วครุที่จบมาจะมีจรรยาบรรณ ... มีความรู้จิง เรียน หลายปีจริง แต่ บางคน ก๊อาจไม่มีจรรยาบรรณ ดูสมัยตะก่อนสิคะ ครูจบกี่ ปี ทำไมเด็ก อ่านออกเขียนได้ และอีกอย่าง คนที่เรียน 5 ปี ละ หรือคนที่เรียน 4 ปี แล้วอยากจะ เรียน ต่อ วุฒิ ครู ละคะ บางคน อาจไม่ใช่คนเก่ง แต่มีจรรญยาบรรณ มีคุณธรรม ศีลธรรม ก๊สอนเด็กให้ประสบความสำเร็จได้ตั้งแยะ เยอะ ชั้น ไม่เห็นด้วยเลย กับการที่ เปลี่ยนแปลงนโยบายนี้ เพราะ เหมือน เป็น การ ทอด ทิ้ง และ ไม่ดูแลหรือใส่ใจ คนที่อยากเป็นครูจิงๆ แต่ไม่ โอกาสได้เรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท