amza
นางสาว ศิรินภา แอมป์ ใจชมภู

บาปกรรมที่ทำกับพ่อแม่


กรรมที่จะตอบสนอง

   บาปกรรมที่ทำกับพ่อแม่  มีใครบอกไว้ว่าเวรกรรมมีอยู่จริงและบาปกรรมเดี๋ยวนี้ตามทันอีกด้วย  บาปกรรมอะไรที่จะร้ายแรงไปมากว่าการทำบาปมำกรรมไหนแล้วล่ะ การที่เราทำให้พ่อแม่เดือดร้อนทุกข์ใจ ทำให้ท่านต้องลำบากใจอยู่เสมอ  หรือรวมไปถึงการไม่ฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ด้วยแหละ เราทุกคนต่างมีพ่อแม่ คือผู้ที่ให้เราเกิดมาเป็นคนหนึ่งคนและได้มีวันนี้ได้ เวรกรรมที่จะตอบสนองอย่างเร็วไวที่สุด คือจะทำให้เราไม่เจริญและไม่มีความก้าวหน้าในชีวิตเลย  ทำอะไรก็ไม่ได้ตามที่เราต้องการ บาปกรรมที่ตามทันที่อาจจะเห็นได้ดีว่า เราทำอย่างไรกับเขาเราก็จะได้อย่างนั้นตอบแทน นั่นก็ลูกเราก็จะทำกับเราอย่างที่เราเคยทำกับพ่อแม่ แล้วเราก็จะได้รู้ว่าพ่อแม่ต้องทุกข์ใจสักแค่ไหนที่เราเคยกระทำ   บาปกรรมที่ทำกับพ่อแม่จะไม่นำความเจริญก้าวหน้ามาให้เราคร๊า   ^^^^

คำสำคัญ (Tags): #ครุศาสตร์สังคม
หมายเลขบันทึก: 392034เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2010 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

น่ากลัวจริงๆ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับความรู้นะคะ

บาปกรรมที่ทำกับพ่อแม่ ส่งผลให้เราไม่เจริญก้าวหน้า อย่างไรก็ตามพ่อแม่ทุกคนต้องการให้ลูกเจริญทั้งนั้นแม้เขาจะทำบาปกับพ่อแม่สักเพียงใดก็ตาม

ใช่คร๊า ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนไม่อยากเห็นความเจริญก้าวหน้าของชีวิตลูกหรอกค๊ะ มีแต่จะทำทำให้ลูกนั้นได้มีความเจริญก้าวหน้าเสมอ เมื่อทำผิดก็คอยอยู่ข้างๆ ปลอบใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะผิดมากสักแค่ไหนก็พร้อมที่จะให้อภัย และอ้าแขนรับเสมอ

คือเราไม่รู้จะทำยังไงแม่อยู่หาดใหญ่เราอยู่ชลบุรีมีสามีและลูกปีที่แล้วไปหาแม่ลางานไปสิบวันแต่กับไม่อยู่บ้านไปเล่นการพนันเราโกรธแม่ตอนนี้ก็๒ปีไม่ได้ไปหาแม่ทำแบบนี้ปาบไหมไม่ได้ติดต่อแม่ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท