หลงหลานชายครับ


วันเกิดหลาน บอกกับลูกสาวว่า เปิ้ล ถ้าทนปวดได้ อั้นไว้ ๆ ....ดวงของเด็ก จะเกิดวันดี วิเคราะห์ดูแล้ว แปลก....วิเคราะห์ นามมงคล เลือกใช้ชื่อ ทศวิน หรือ ทศพร จากข้อมูลการเกิด

วันเกิดหลาน  รอกันมานาน  คืนวันจันทร์ ที่ ๓๐ สิงหาคม ๕๓  ดูฤกษ์แล้ว ไม่อยากให้หลานเกิดวันนี้

บอกกับลูกสาวว่า เปิ้ล  ถ้าทนปวดได้  อั้นไว้ ๆ

ปีนี้ วันจันทร์เป็น โลกาวินาถ  วันอังคาร  ธงชัย  และวันพฤหัสบดี  เป็น อธิบดี 

ดวงของเด็ก  จะเกิดวันดี  วิเคราะห์ดูแล้ว  แปลก

ลูกสาว นำเดินทางมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๒๘  แต่กลับไมมีอาการใดๆ  จนไปหาหมอท่านเลยนัดให้เข้าไปนอนที่ โรงพยาบาลอยุธยา รอให้เด็กกลับหัว  ก็ไม่มีอาการใดๆ ผู้เป็นแม่กลับมีอาการ สบาย ๆ ไม่เจ็บ  ไม่ปวด 

ท้องใหญ่มาก  แม่ร่างกายสมบูรณ์มาก

หมอต้องผ่าออก ได้ฤกษ์  เที่ยงคืน  สองนาที  เข้าสู่วันธงชัย  จึงตั้งชื่อว่า

" ทศวิน "

ดีใจครับที่ ทั้งแม่ และลูก  ปลอดภัย   จะเป็นหญิง  หรือชาย  ก็หลานของเรา

๕๕๕๕๕๕  หลงหลานชายครับ

วิเคราะห์ ชื่อและดวงของหลาน  ทศวิน  น่าคิด ๆ  จะต้องทำสถิติศึกษาพฤติกรรมและบันทึกความเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาหลักโหราศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับสถิติ ความน่าจะเป็น  และจิตวิทยาพัฒนาการ  ดังนี้

วิเคราะห์  นามมงคล  เลือกใช้ชื่อ  ทศวิน  หรือ ทศพร  จากข้อมูลการเกิด

เกิดวันอังคาร ที่ ๓๑  สิงหาคม  ๒๕๕๓  เวลา  ๐๐.๐๒  นาฬิกา

แรม ๑ ค่ำ เดือน ๙  ปีขาล  

ทศวิน             ท.และ น.=      เดช    ( พลัง อำนาจ  คนเกรงกลัว ความเป็นผู้นำ )

                     สระ อิ     =      มนตรี   (ความเป็นมิตร มีเมตตาอารี)

                     ศ          =       อุตสาหะ  ( ความเพียร)

                     ว          =        มูละ  ( ทรัพย์สมบัตร  )

ทศพร             ท.      =     เดช  ( พลัง อำนาจ คนเกรงกลัว ความเป็นผู้นำ )               ศ        =     อุตสาหะ  ( ความเพียร)

                    พ        =     ศรี  (ความดีงาม  วาสนา )

                    ร         =    มูละ  ( ทรัพย์สมบัตร  )

ทำนายว่า  เป็นราศี  กัน

       ชาย-หญิงใดเกิดปีขาล ธาตุไม้ ชันษาเป็นยักษ์ผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ต้นขนุนหรือต้นรัง ผู้เกิดปีขาลสิริตกที่บ่าขวาของพรหม  อังคารเป็นปาก มักพูดจาไม่เกรงกลัวผู้ใด เป็นชายมักจะเจ้าชู้ เป็นหญิงมักมีผัวมากกว่า ๑ คน    พฤหัสบดีเป็นใจ ท่านว่ามีจิตใจมั่นใจศีลธรรม ชอบเล่นพระเครื่อง เชื่อโชคลางชอบคาถาเวทมนต์ของขลัง ถ้าเรียนทางวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้า มีเหตุผลยอมรับฟังเหตุผลและเคารพเหตุผลของผู้อื่น   อาทิตย์ เป็นที่นั่ง ท่านว่ามักมีไฝ ปานในที่ลับ เป็นคนเจ้าเสน่ห์หลงรักต่างเพศเอาง่ายๆ ชอบทดลองและสงสัยอยู่เสมอ ไปถิ่นฐานบ้านใดมักมีเพื่อนต่างเพศมาสนิทสนมเจรจาด้วยจำนวนมาก   พุธกับเสาร์เป็นมือ ท่านว่าชอบการช่างศิลปวิทยา ทำอะไรได้ดีกว่าใครๆ สามารถทำมาหาเลี้ยงชีพได้ด้วยวิชาความรู้ทางช่างเครื่องยนต์กลไกมักเรียนได้เร็วและชำนาญด้วย      เสาร์กับจันทร์เป็นเท้า ท่านว่ามักเดินทางไกลเสมอ เป็นนักธุรกิจการค้าขายข้าราชการจะถูกย้ายไปอยู่หัวเมืองเป็นส่วนใหญ่ เกณฑ์เดินทางในต่างประเทศมักจะมีในบุคคลที่เกิดปีนี้    ผู้ที่เกิดปีขาล ถ้าเกิดกลางวันดี จะมีความสุขสบาย เกิดกลางคืนไม่สู้ดีนักจะยุ่งยากในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มักเหนื่อยกาย แต่สบายใจ   

             เมื่ออายุถึง  17, 26, 28, 45, 51  ปี จะเคราะห์ร้ายในปีนั้น 1 ครั้ง

ปีขาล ผู้เกิดเดือน ๘-๙-๑๐ ได้แก่ เสือเหลือง ธาตุไม้แก่นจันทร์หอม ท่านว่าจะเป็นคนเจ้าสำราญชอบสนุกเฮฮามีเพื่อนฝูงมาก ไปสารทิศใดๆ ไม่อดอยากปากแห้ง ไม่ชอบรับราชกา แต่ชอบค้าขายเป็นของตนเอง ทำเรือกสวนไร่นาค้าขายจะดีมาก จะได้บุตรมีวาสนาเป็นที่พึ่งยามแก่ชราได้เป็นอย่างดี

เป็นคนมีอำนาจวาสนามาก ชอบอาสาเจ้านาย  ทำงานไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย  คดโกงใครไม่เป็น  ทำงานเอาเกียรติชื่อเสียงเป็นประกัน  ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่การงานเป็นที่รักใคร่ของผู้ใหญ่  รักษาคำพูด มีผู้อุปถัมภ์ค้ำชู  พูดจาโผงผางไม่เข้าหูใคร  ไม่ง้อใคร  ไม่หักหลังเพือน  โกรธง่าย หายเร้วเอาจริงเอาจังกับงาน

  

มักเป็นคนขี่บ่นจู้จี้ มักไม่มีเหตุผล เป็นชายจะเป็นคนเจ้าอารมณ์หึงหวง มักโกรธ

 

คุณทศวิน ดอนชมไพร  

เกิดระหว่างวันที่  23 สิงหาคม   ถึง วันที่ 22 กันยายน      

ราศีกันย์   จักรราศี :  เป็นราศีที่เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ในแง่ของการปรับตัว          สัญลักษณ์ของราศี :  หญิงพรหมจรรย์       

ธาตุ : ดิน                               

ดาวประจำราศี : ดาวพุธ        

           

คุณสมบัติพื้นฐานของราศี:    สมาร์ท เก่ง ขี้อาย พิถีพิถันมาก และชอบวิตกกังวล        

ความรัก (ในด้านลบ):     ไม่มีความโรแมนติค  ไม่เห็นความสำคัญในแง่ของความรักเท่าไร่

ความรัก (ในด้านบวก):     ไม่ชอบความรักที่ได้มาง่ายๆ  เป็นคนที่ไม่เต็มไปด้วยความรู้สึก ฉะนั้นการที่จะเลิกคบกับใครสักคนจะไม่เป็นเรื่องที่ทำให้ตัวเองรู้สึกผิดหวังมากจนเกินไปนัก

การแต่งงาน:          คุณเป็นคนที่จริงจังในเรืองของความรัก   ไม่โรแมนติคเกี่ยวกับเรื่องที่สักเท่าไหร่ คุณจะเป็นคู่ชีวิต

            ข้อเสียของคุณ:  ประทับใจอะไรง่ายๆ  สีหน้าจะดูเคร่งเครียดมากจนเกินไป ชอบติเตียน ชี้ให้เห็นความผิดพลาด  หรือความล้มเหลวของคนอื่น  อย่างไม่รู้จักกาลเทศะมีนิสัยชอบแข็งขัน ขี้อิจฉา  ชอบซุบซิบนินทา   และใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้ดี มีเป้าหมาย  คือใช้ทุกคนเพื่อประโยชน์ของตัวเอง  ชอบที่จะแบ่งเพื่อนออกเป็นระดับต่างๆ  ชอบที่จะทำร้ายจิตใจของคนอื่น  ด้วยคำพูด  ไม่ค่อยรู้จักกาลเทศะ ชอบซักชอบถามในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง  คุณเป็นคนบ้าเห่อพอสมควร

            ข้อดีของคุณ:      เป็นราศีพินิจพิเคราะห์  การเลือกสรรและการวิพากษ์วิจารณ์งานรักและชอบช่วยเหลือผู้อื่น  เป็นคนที่ทำอะไรแล้ว  ต้องทำให้ดีที่สุด  ทำอะไรรวดเร็วมาก  ไม่ชอบทำอะไรส่งเดช  หรือว่าชุ่ยๆ  สนใจเรื่องอาหาร  และสุขภาพที่ดี  รักที่จะคบเพื่อน  ทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความกระฉับกระเฉง  เป็นคนที่ใจกว้าง

            งานที่เหมาะสำหรับคุณ: เป็นคนที่รักการทำงาน  และเป็นคนที่ทำงาน  เก่งในการประเมินผู้คน  สามารถเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล  ได้อย่างสมบูรณ์แบบ  อาชีพที่เหมาะคือ  บรรณารักษ์  ครู  แพทย์  เภสัชการ  นักกฎหมาย  สมุห์บัญชี  นักเขียน   ไม่เหมาะกับการลงทุนอะไร

      

เกิดวันที่    31   สิงหาคม      เป็นคนไม่มีวินัยในการทำงาน  ชอบทิ้งปัญหาให้ผู้อื่นรับผิดชอบ   เพื่อนสนิทมีน้อย  แต่เพื่อนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมีเยอะชิวิตรายล้อมไปด้วยเพื่อน  รักอิสระ  รักการเดินทางไกลจนเสียงานอยู่บ่อย  ๆ

คำสำคัญ (Tags): #ขํนติพโล
หมายเลขบันทึก: 391723เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2010 23:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โห ! หลานทศวิน

แรกเกิดคุณตาก็ผูกดวงให้เรียบร้อยแล้ว

ยินดีสำหรับหลายชาย(เข้าใจว่าคนแรก)

หลาน มัก จะหลงกว่าลูก..เขาว่ามาอย่างนั้นค่ะ

ดีใจกับเปิ้ลมากที่ได้ลูกชาย

เต้นได้ลูกสาว 2 คนเลยไม่มีโอกาสได้เลี้ยงลูกผู้ชาย

อิจฉาจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท