Teddy
น.ส. วรรณรักษ์ (ตุ๊ต๊ะ) นุรักษ์

งาน 4(โจทย์):ทดสอบความรู้วิชาภาวะผู้นำ ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์


ส่งทางเมล

ทดสอบความรู้วิชาภาวะผู้นำ ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

การเรียนรู้วิชาภาวะผู้นำทางการบริหารการศึกษาแล้วลองมาประมวลความคิดองค์ ความรู้เลือกตอบให้ได้ ๕ ข้อ ตามความพอใจว่าข้อไหนทำได้ดีที่สุด

  1. พฤติกรรมผู้นำตามการศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ (Ohio State Leadership Studies) และการศึกษาของมหาวิทยาลัยมิชิแกน (University of Michigan Research Studies) มีความเหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
  2. จากการศึกษาของ Blake and Mouton ได้ผู้นำกี่แบบอะไรบ้าง ท่านคิดว่าผู้นำแบบใดมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะเหตุใด
  3. ทฤษฎี 3 มิติ ของ Redin ประกอบด้วยอะไรบ้าง และแบบผู้นำที่มีประสิทธิภาพสูงได้แก่แบบใดบ้าง
  4. จงอธิบายผู้นำตามสถานการณ์ โดยเลือกมา 1 ทฤษฎี พร้อมอธิบายพอสังเขป
  5. วิธีการในการพัฒนาภาวะผู้นำสามารถทำได้อย่างไรบ้าง
  6. ในอนาคตอันใกล้ท่านคิดว่าจะนำองค์ความรู้วิชาภาวะผู้นำไปใช้เพื่อเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตนเอง และการเปลี่ยนแปลงการทำงาน
  7. คำกล่าวที่ว่า “กลียุคกำเนิดผู้กล้า จารึกนามไว้ในประวัติศาสตร์” แสดงให้เห็นการเกิดผู้นำแบบใด จงอธิบายเชื่อมโยงกับทฤษฎีผู้นำและการให้เหตุผลประกอบ
  8. จากการศึกษาประวัติของผู้นำที่ยิ่งใหญ่ โปรดเลือกผู้นำในดวงใจ(IDOL) ที่ท่านชื่นชอบ 1 ท่าน อาทิ ผู้นำเหมาเจ๋อตุง ที่ใช้กลยุทธ์กองโจรอันเลื่องชื่อ “เอ็งมาข้ามุด เอ็งหยุดข้าแหย่ เอ็งแย่ข้าตี เอ็งหนีข้าตาม…” เป็นต้น ให้สรุปองค์ความรู้ในการบริหารงานที่ได้จากการศึกษาตัวแบบของผู้นำดังกล่าว
คำสำคัญ (Tags): #ภาวะผู้นำ
หมายเลขบันทึก: 391550เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2010 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 11:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายกัน

เลยตามกลับมาแอดค่ะ

มีดอกไม้มาฝากด้วยค่ะ

  • ตามมาทักทาย
  • ไปดูแชร์ลูกโซ่มาด้วยครับ

ณัฐรดา : กล้วยไม้สวยมาก ๆ เลยค่ะพี่ณัฐรดา Teddy ตามไปเม้นท์ในบันทึกพี่อีกรอบแล้วด้วย เรื่อง add Planet งานศิลป์น่ะค่ะ อันนี้เป็น blog ที่ใช้ในการเรียน หุ ๆ

ขจิต ฝอยทอง : สวัสดีค่ะ อ.ขจิต ไม่ได้คุยกันนานมาก .. Teddy ยังจำ อ.ขจิต ได้ที่มีน้ำใจเข้ามาเม้นท์ในบันทึก Teddy สมัยที่เล่น Go2know ใหม่ ๆ อ.จำ Teddy ได้ป่าวคะ (^ ^ ) สมาชิกเก่า แต่หายตัวและหัวไปซะนาน ฮา ๆๆๆ .. คิดว่าต่อไป จะเริ่มกลับมาเขียนบันทึกใน Go2know อีกดีกว่า นี่ถ้าไม่ได้ส่งการบ้านท่าน อ.ดร.ดิศกุล ก็คงไม่ได้เข้ามาเยี่ยม Go2know ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ท่านด้วยนะเนี่ย (^ ^ )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท