เมื่อคุณครูติดหวัดมาจากเด็ก


ขนาดผู้ใหญ่อย่างเราๆ เป็น ยังรู้สึกเลยว่าหวัดนี่มันทรมาน แล้วเด็กเป็นคงจะยิ่งกว่าเรา

    ตื่นมาวันนี้ก็รู้ตัวเองเลยว่า  หวัดมาเยือนอีกแล้ว  เศร้าใจ  เวลาเป็นหวัดนี่ทำอะไรมันก็รู้สึกว่า  มึน ๆ เบลอ ๆ 

    ช่วงนี้นักเรียนเป็นหวัดกันเยอะค่ะ  สอนเด็ก อยู่กับเด็ก  ติดหวัดมาก็เรื่องธรรมดา  แต่ไม่ธรรมดาตรงที่  พอเด็กเป็นอ้อมก็เป็น  สงสัยเป็นเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอแน่  ๆ  เลย  นี่ขนาดนอนแต่หัวค่ำแล้วนะเนี่ย

    วันนี้เข้าไปสอนห้อง  4/1  นักเรียนห้องนี้เป็นกันหลายคน  แต่ยังดีนักเรียนยังใส่หน้ากากป้องกันเวลาไอหรือจาม  แต่......  นั่งเรียนไป  5  นาที  นักเรียนก็ถอด  เข้าใจนะ  เด็กไม่เคยใช้  พอต้องมาใส่ก็คงรู้สึกอึดอัด

    เลยออกกฏในห้องเรียนว่า  ถ้าครูเห็นใครไอ  ครูจะให้ใส่หน้ากาก  และถ้าใครถอดออกมาครูปรับครั้งละ  1  บาท  (ไม่กล้าถอดกันเลย)

    และสั่งห้ามนักเรียนว่าช่วงนี้ห้ามดื่มน้ำร่วมกับเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะไปดื่มของเพื่อนหรือเพื่อนมาดื่ม  เพราะจะทำให้เพื่อนติดหวัดจากเรา  หรือเราไปเอาหวัดเพื่อนมา  แล้วต้องลำบากเวลาไม่สบาย

    ขนาดผู้ใหญ่อย่างเราๆ เป็น  ยังรู้สึกเลยว่าหวัดนี่มันทรมาน  แล้วเด็กเป็นคงจะยิ่งกว่าเรา

    ช่วงนี้หวัดระบาดดูแลตัวเองและพักผ่อนกันเยอะ ๆ นะคะ  ถ้ารู้สึกว่ากำลังจะเป็น  กินยาไว้ก่อนก็ได้ค่ะ เพราะอย่างไรเราก็รู้ตัวเองว่าตัวเองผิดปกติ  กินไว้แต่เนิ่น ๆ ตอนที่ยังเป็นเล็กน้อย  ดีกว่าไปนอนโรงพยาบาลแล้วต้องเสียเงินและเวลา

   หวัดระบาด.....แถมด้วยไข้เลือดออก  ต้องระวังกันเยอะ ๆ ทั้งครูและนักเรียน

คำสำคัญ (Tags): #ไข้หวัด
หมายเลขบันทึก: 389747เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2010 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กันไว้ดีกว่าแก้นะครับผม

สัวสดีคะ เป็นหวัดเหมือนกันคะ ตอนนี้โรคหวัดระบาด นักเรียนขาดเรียนบ่อยคะ แต่ครูป่วยยังต้องไปสอนเลยคะ เกิดเป็นครูนี้แสนลำบากเหมือนกัน ว่าไหมคะ

ขอบคุณค่ะ เด็กที่โรงเรียนก็เป็นหวัดเหมือนกัน ขาดไปเกือบครึ่งห้อง ไม่ได้มาสอบกันหลายคน เด็กเป็นครูบอกให้หยุดเรียน แต่เวลาที่ครูเป็นหวัด ขออนุญาตหยุดยาวได้ไหมค่ะ ผอ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท