พิษภัยของเทคโนโลยีล้ำหน้า


ฮัลโหล....อันตราย

       ไม่มีใครตระหนักถึงภัยของเครื่องมือสื่อสารสมัยใหม่อย่างโทรศัพท์มือถือ จนกระทั่งเกิดคดีฟ้องร้องของหนุ่มชาวฟลอริดา สหรัฐอเมริกาต่อบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์ระบบเซลลูล่าร์ให้รับผิดชอบต่อการป่วยเป็นมะเร็งสมองระยะสุดท้ายของภรรยาตน ด้วยความมั่นใจว่าเกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือของบริษัทนั้น

         แล้วทั้งโลกก็ตื่นจากภวังค์ความล้ำหน้าจากของเทคโนโลยีหันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพของผู้บริโภคอีกครั้ง โทรศัพท์ระบบเซลลูล่าร์ซึ่งใช้ระบบการส่งถ่ายคลื่นวิทยุไปสถานีรับส่งในการสื่อสารจะแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าออกมารอบตัวเครื่องทำงาน รังสีแม่เหล็กไฟฟ้านี้จะพบได้จากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เช่น จอภาพบนทีวี จอคอมพิวเตอร์ เครื่องเป่าผม เถฃครื่องโกนหนวด เตาไมโครเวฟและสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งจะใช้ระบบคลื่นวิทยุเช่นเดียวกับโทรศัพท์ระบบเซลลูล่าร์ หรือจากการวิจัยในห้องทดลองและการทดลองจากสัตว์พบว่าการอาบรังสีแม่เหล็กไฟฟ้า มีผลทางชีววิทยาต่อสิ่งมีชีวิต สามารถทำให้การรวมตัวของแคลเซียมในเซลล์ร่างกายผิดเพี้ยนไป ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดมะเร็งได้ในที่สุด

หมายเลขบันทึก: 388009เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2010 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 07:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นภัยที่น่ากลัวมาก

เราต้องควรระวัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท