ความดี ไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องทำเอง


      เคยคิดกันเล่น ๆ กันมั๊ยล่ะคะว่า   วันหนึ่ง ๆ คุณทำความดี สักกี่ครั้ง แล้วทำไม่ดีสักกี่ครั้ง  เคยได้ยินคำพูดนี้มั๊ยล่ะคะว่า “ทำดีได้ดี  มีที่ไหน   ทำชั่วได้ดีมีถมไป”  ประโยคนี้อาจคุ้นหูหลาย ๆ คน   แต่ดิฉันเชื่อค่ะว่าทุก ๆ คนมีความดีอยู่ในตัวอย่างแน่นอน แล้วแต่ว่าจะแสดงออกมาหรือไม่

     ดิฉันอยากเชิญชวนให้ทุก ๆ คนทำความดีกันเยอะ ๆ  เริ่มจากเรื่องเล็ก ๆ  แม้เรื่องนั้นจะเป็น เรื่องเล็ก ๆ แต่นั่นคือนิมิตหมายที่ดีไม่ใช่หรือคะ แค่ได้เริ่มทำเราก็มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกปลื้มใจ (อะไรประมาณนั้นน่ะคะ) เหมือนกับชื่อบันทึกนั่นแหละค่ะว่า  "ความดีไม่มีขาย  ถ้าอยากได้ต้องทำเอง"

หมายเลขบันทึก: 387822เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2010 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ใช่ค่ะ ความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ก็ต้องทำเอง ก็เหมือนกับสุขภาพนั่นแหละค่ะ หรือไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ตัวเราอยากได้ก็ต้องทำกันเองทั้งนั้น ทังความดี และความไม่ดี ล้วนแล้วแต่เราทำกันเอาเองกันทั้งนั้น

แน่นอนเพื่อนความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วเนาะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ ขอให้หนูรัมมี่เป็นเพื่อนที่แสนดี ของแนนนี่แบบนี้ตลอดไปน่ะ

เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

ขอบคุณนะ

ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มาแสดงความคิดเห็นกันนะคะ

สวัสดี คุณ ยุรัมภา ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปแบ่งปันเรื่องราวนะคะ

คนเราก็อย่างนี้ แหละนะ มีเรื่องให้เราได้ คิด ได้ทดสอบจิตใจตัวเอง ไม่รู้จบ

ขอให้ มีความสุขกับชีวิต ในทุกบทบาทนะคะ

ขอบคุณนะคะ สำหรับคำอวยพร

และหนูก็ขอให้พรนี้กลับคืนไปหา คุณ subah นะคะ ^^

สวัสดีค่ะน้องยุรัมภา

 

ครูใจดีเชื่อมั่นในการทำความดีค่ะ... แม้ว่าจะไม่ได้รับผลตอยแทนจากสิ่งใด หรือใครๆ

อย่างน้อยหัวใจของเราก็พองโต อิ่มเอม สุขอยู่ลึกๆ ที่ได้ทำความดีค่ะ

มีความสุขมากๆ นะคะ

คิดถึงเสมอค่ะ

 

5200 

 

อืม! เรื่องแบบนี้ยิ่งพูดก็ยิ่งถูก

  • แวะมาขอบคุณที่แวะไปทักทายผม
  • และมาพร้อมกับดอกโบตั๋นครับ
  • ฝันดีครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท