(37) วิธีซ่อนข้อความในเอกสาร Word?


คอมพิวเตอร์

                 เราสามารถซ่อนข้อความในหน้าเอกสาร Word ไม่ให้แสดงผลทั้งบนหน้าจอ และเอกสารที่พิมพ์ออกมา    
                
บางครั้งคุณอาจต้องการซ่อนข้อความบางข้อความในหน้าเอกสาร
Word ไม่ให้ใครเห็น แต่ก็ไม่ต้องการลบมันทิ้งไป ในโปรแกรม Word จะมีฟังก์ชันหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถซ่อนข้อความทั้งประโยค ทั้งย่อหน้า หรือแม้แต่ทั้งหน้าเอกสารก็ได้
                
สำหรับฟังก์ชันดังกล่าว เรียกว่า Hidden Text โดยเมื่อต้องการใช้งาน ให้คลิกเมาส์ไฮไลท์ข้อความที่ต้องการซ่อน จากนั้นคลิกเมนู Format เลือก Font ภายใต้กรอบ Effects ในไดอะล็อกบ๊อกซ์ Font คลิกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการชื่อว่า Hidden แล้วคลิกปุ่ม OK ข้อความที่เลือกไว้จะอันตรธานไปจากหน้าเอกสารของคุณทันที
                
อ๊ะๆ อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะความจริงก็คือ ข้อความดังกล่าวยังอยู่ เพียงแต่มันไม่ปรากฏขึ้นมาให้เห็น และไม่สามารถพิมพ์ออกมาทางหน้ากระดาษได้ด้วย
                  
แค่ไฮไลท์ข้อความที่ต้องการซ่อนในหน้าเอกสาร เปิดไดอะล็อก Font (คลิกเมนู Format > Font) คลิกเลือกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ Hidden ข้อความของคุณก็จะถูกซ่อนให้มองไม่เห็นแล้ว
                  
สำหรับวิธีเรียกคืนข้อความดังกล่าวกลับมา ให้คลิกไฮไลท์บริเวณที่ข้อความถูกซ่อนไว้ จากนั้นคลิกเมนู Format เลือกคำสั่ง Font แล้วคลิกยกเลิกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ Hidden แล้วคลิกปุ่ม OK เพียงแค่นี้ ข้อความที่ถูกซ่อนไว้ก็จะกลับคืนมา น่าสนุกดีเหมือนกันนะครับ  

ทิปจาก :   www.arip.co.th
ท่านสามารถเข้าไปดูที่ : http://www.bcoms.net/tipcomputer/detail.asp?id=1353 

คำสำคัญ (Tags): #เผยแพร่ความรู้
หมายเลขบันทึก: 38711เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2006 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ลองทำแล้วค่ะ OK ได้เลย ขอบคุณมากที่แบ่งปันความรู้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท