หัดเตะฟุตซอลขั้นเทพ


เตะฟุตซอลแบบขั้นเทพ

สิ่งที่เรียน การฝึกเล่นฟุตซอล

วิธีเรียน  ฟุตซอลเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะอย่างมากในการเล่น เพราะว่าต้องเล่นในพื้นที่น้อย และลูกฟุตซอลก็มีน้ำหนักมากกว่าลูกฟุตบอล การที่จะสามารถเล่นฟุตซอลได้ดีนั้นจึงต้องอาศัยการฝึกฝนเพื่อให้เกิดความชำนาญ และความคล่องตัวในการเล่น อีกทั้งการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการเล่นที่เร็ว รวมถึงการตัดสินใจที่เร็วด้วย สำหรับข้าพเจ้าก็เริ่มฝึกเล่นฟุตซอลตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยอาศัยพื้นฐานในการเตะฟุตบอล แต่เมื่อข้าพเจ้าได้มาหัดลองเตะฟุตซอลก็ได้รู้ว่ามันแตกต่างกับฟุตบอล ทั้งจังหวะในการเล่นและการส่งลูกเพื่อให้เพื่อนในทีม และอื่นๆอีกหลายอย่างทำให้ข้าพเจ้าสนใจและก็เริ่มฝึกการเตะเรื่อยๆ โดยจากการสอนจากเพื่อนๆ พี่ๆอีกทั้งเทคนิคต่างๆจากทางอินเตอร์เน็ต ทั้งการเลี้ยงลูก การโยน การใช้ทักษะต่างๆ 

 

ผลการเรียน  หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆและเทคนิคต่างๆแล้วข้าพเจ้าก็ฝึกหัดการเล่นเพื่อที่จะให้เกิดความชำนาญ และฝึกการนำไปใช้ในสถานการณ์จริง เพื่อความคล่องตัว สามารถที่จะหลอกล่อฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้เสียจังหละ การยิงประตู อีกทั้งยังรวมถึงการส่งลูกเพื่อที่จะให้เพื่อนในทีมได้เล่นจังหวะที่ง่ายและได้เปรียบฝ่ายตรงข้ามอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำให้ข้าพเจ้ามีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง

ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ ถ้าหากว่าเรามีความพยายามที่จะทำอย่างใดอย่างหนึ่งด้วยความตั้งใจอย่างจริงจัง และทำการฝึกฝนบ่อยๆก็จะทำให้เราสามารถที่จะมีความเชี่ยวชาญในการที่จะทำในสิ่งๆนั้น และอีกอย่างการที่จะประสบผลสำเร็จได้นั้นก็จะต้องมีผู้แนะนำที่ดีและมีประสบการณ์ หรืออาจเกิดจากการที่เราศึกษาค้นคว้ามาเอง จากทางอินเตอร์เน็ตหรือสื่อต่างๆ ที่สามารถหาได้

คำสำคัญ (Tags): #ฟุตซอล
หมายเลขบันทึก: 387074เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2010 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

การเล่นกีฬาดีสำหรับร่างกายทีเดียว กีฬาฟุตซอลต้องฝึกทักษะและร่างกายให้ดีถึงจะเล่นสนุก

สุดยอดครับ เล่นกีฬาร่างกายแข็งแรง^^

เป็นกีฬาที่น่าสนใจ มีการพัฒนาทักษะที่ดี ว่างๆก็มาสอนกูเล่นหน่อย

น่าสนๆๆๆ

กีฬาเพื่อสุขภาพ

ได้วิ่งออกกำลังกาย

^0^

ญาณิศา สมบูรณ์เทอดธนา

เป็นกีฬาที่น่าสนใจมากๆเลย

ม่ายค่อยมีความรู้เกี่ยวกับกีฬานี้เลย

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลย

ยังไงก้อตั้งใจเล่นต่อไปนะ ^^

ว้าว เจ๋งดีครับ สู้ๆครับ

เทพมากครับ

สู้ต่อไป...........

ดีมากๆเลยค่า

ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย^__^

เก่งขนาดนี้ก็ เทพแล้ว

เล่นมากระวังปวดเข่านะคับ หายยากด้วยบอกให้ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท