ปรัชญาและศาสนา


รักยิ่งใหญ่ที่เรียกว่า แม่ คุณเคยทำอะไรเพื่อหรือยังค่ะ

   วันที่19ที่ผ่านมาฉันเรียนปรัชญาและศาสนาอาจารย์พูดถึงวันแม่ที่ผ่านมาว่ากลับบ้านมาหรือเปล่าฉันก็กลับไปหาแม่ไปกราบแม่แล้วคุณไปกราบแม่กันหรือเปล่าอาจารย์เล่าถึงเรื่องกบว่าอากาศมันร้อนน้ำแห้งหายหมดแม่กบเห็นลูกตัวเองจะตายมันพยายามที่ช่วยลูกกบมันใช้ตัวมันเขี่ยดินให้เป็นร่องเพื่อน้ำอีกที่ที่อยู่ข้างๆไหลเข้ามาหาลูกมันให้รอดตายแม่กบก็ช่วยลูกสำเร็จก็เหมือนกับแม่เราที่คอยเฝ้าดูแลเราจนโตแล้วพวกเราเคยทำอะไรให้แม่ภูมิใจหรือยัง

    แต่สำหรับฉันแม่คือทุกๆๆๆสิ่งที่คอยเติบเต็มชีวิตของฉันทุกอย่างแม่เป็นหัวใจของฉันเป็นกำลังใจให้ฉันถึงฉันอาจจะทำอะไรให้แม่ไม่สบายใจแต่แม่พร้อมที่ให้อภัยเราเสมอมาฉันจึงตั้งใจเรียนหนังสือเพื่ออนาคตมีงานทำดีๆๆเลี้ยงพ่อกับแม่ให้สบายไม่เหนื่อยเหมือนทุกวันนี้  เป็นสิ่งที่ลูกๆๆควรทำและต้องลงมือปฏิบัติทำด้วยค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 386906เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2010 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท