VolleyBall


learning process

VolleyBall

เมื่อตอนที่มีการแข่งขันกีฬาเฟรชชีที่ผ่านมา ตัวผมตั้งเป้าว่าตัวเองจะต้องได้ลงเล่นกีฬาสักอย่างหนึ่ง ในตอนแรกผมคิดจะเล่นบาสเกตบอลแต่ว่าพี่เขาให้ซ้อมทุกวันผมคิดว่าไม่ไหวเลยไม่เอา ต่อมาเป็นแบดมินตันก็ไม่ได้เพราะมีคนเก่งกว่าและต่อมาเป็นเทนนิสก็ไม่ได้ด้วยเหตุผลเดียวกัน สุดท้ายผมจึงเลือกเล่นวอลเลย์บอลแทน ด้วยเหตุผลว่ากีฬานี้ผมไม่เคยเล่นมาก่อนเลยในชีวิตนี้ นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆและผมเองก็มองว่ากีฬานี้เป็นกีฬาที่สนุกและไม่เหนื่อยมากเวลาเล่น พวกรุ่นพี่มาซ้อมให้เราอยู่หลายอาทิตย์ก่อนที่จะแข่ง และถึงแม้ว่าผลการแข่งขัน พวกเราจะตกรอบแรกอย่างรวดเร็วแต่ถึง ยังไงนี่ก็เป็นสิ่งที่สนุกมาก ผมรู้สึกชอบกีฬานี้มาก มันทำให้ผมได้รู้จักทั้งเพื่อนและรุ่นพี่มากขึ้น และจนถึงตอนนี้ผมก็ยังไปซ้อมอยู่เป็นประจำ
 สิ่งที่เรียน
  - วิธีการเล่น กฎกติกาของวอลเลย์บอล
  - ทักษะพื้นฐานในการเล่น ทั้งการอันเดอร์บอล การตบ เสิร์ฟ และการกระโดดบล็อก

 

วิธีเรียน
   ไปฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ ทั้งซ้อมทักษะพื้นฐาน และซ้อมเล่นเป็นทีมแข่งกัน


ผลการเรียน
- หลังจากผ่านการฝึกซ้อมมาหลายครั้ง จากคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเลย จนตอนนี้ผมก็เล่นวอลเลย์เป็นแล้ว
ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์
- ยิ่งเราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆมากขึ้นเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งได้รู้ว่าสิ่งใดที่เราชอบ ที่ผมคิดแบบนี้ ก็เพราะว่าผมตัดสินใจลองเล่นวอลเลย์ซึ่งเป็นสิ่งใหม่สำหรับผม และก็ได้ค้นพบว่าตัวเอง ชอบกีฬานี้มาก
ภาคผนวก
ทักษะพื้นฐาน
ตบ

อันเดอร์

เสิร์ฟ

บล็อก


อ้างอิงกติกาเพิ่มเติม
http://www.kruchai.net/Ru le_volley.htm
http://en.wikipedia.org/wiki/Volleyball

 

Special Thanks to นศพ. สกฤษฏิ์ โมคศิริ 533070281-3 เจ้าของกล้อง

 

21สิงหาคม2553

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 386854เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2010 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
จักรกฤษณ์ เนตรน้อย

ออกกำลังกายทุกวันร่างกายแข็งแรง สมองแจ่มใส ทำอะไรก็ดีไปหมด

เยี่ยมครับ

ยังไงก็พยายามนะ

สู้ๆจร้า คราวหน้าได้เข้ารอบลึกๆแน่ ^ ^

ดีจัง สนุกแล้วยังสุขภาพดีอีกด้วย

ว่างๆสนใจมาเล่นฟุตบอลกับเค้าไหมล่ะ

สุขภาพดีเหมือนกันน่ะ ใช้ดีจึงบอกต่อนะเนื้ย

นักวอลเล่ คณะเราน่ารักกันทุกคนเลย

อิอิ

------

เล่นกีฬาทำให้สุขภาพแข็งแรง

WOW MD!!!

ต๊ายย!!! อาร์ต เธอเล่นได้กิ๊บเก๋ ยูเรก้ามากก

เหมาะกับเธอดี

หน้าแข้งเธอเรียวมากก น่าจะไปเดินแบบแถวคอมเพล็กนะ

อิอิ

พยายามเข้าคับ สู้ๆเด้อ

พยายามคับ สู้ๆเด้อ

ตบได้สวยมากน้องอาร์ต

เล่นบ่อยๆสุขภาพดีด้วย

สู้ๆจ้า

มาซ้อมวอลเลย์กัน ^ ^

อิอิ

ออกกำลัง กาย

จาได้แข็งแรงๆ อิอิ

^ ^

น้องอาร์ทเริ่ดค่ะ

สู้ต่อไปลูก

ปรียาภัทร์ รัตน์วิเศษ

ว้าวๆๆ!!! ดีอ่ะ สนใจกีฬา สุขภาพแข็งแรง คลายเครียดด้วย

ที่สำคัญสนุกมากมาย

ว้าววววว

การเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่ดี นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว

ยังเป็นการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และฝึกการรู้จักแพ้ชนะการมีน้ำใจนักกีฬาอีกด้วย

ถือเป็นกิจกรรมที่ดีและน่าส่งเสริมกิจกรรมหนึ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท