บันทึกบล็อกครั้งแรก


สิบปากว่าไม่เท่าลงมือทำ

เคยเข้ามาอ่านข้อมูลเกี่ยวกับบล็อกพอสมควร แต่ยังไม่เคยลงมือเขียนสักที คนเราพออ่านมากๆ ก็เริ่มอยากเขียน เป็นไปตามแบบฉบับของการเป็นนักเขียนเป๊ะ แต่สำหรับดิฉัน มีแรงกระตุ้น 2 ประการคือ ประการแรก ปกติจะชอบอ่านความเห็นของคนอื่นๆ (รวมทั้งอ่านหนังสือ ทุกประเภท)และอดแจมไม่ได้สักที และประการที่ 2 รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการของสำนักหอสมุด ผู้มีนามแฝง อ. หนึ่ง ลงทุนส่งอี -เมล์ ชวนให้ลองเขียนบล็อก คาดว่า อ. คงเห็นประโยชน์ของการที่คนห้องสมุดจะมีโอกาสแจ้งข่าวแก่สาธารณะบ้างกระมัง

ดิฉันทนอ่านข้อคิดของหลายๆท่านใน NUKMblog และที่อื่นๆ เช่น Manager.co.th แอบหยิบเอาสิ่งดีๆ ที่แต่ละท่านเขียนไปใช้มานานพอควร เลยอยากทดลองเขียนบ้าง ตอนแรกก็ต้องมานั่งอ่านการใช้อยู่ 2-3 วัน แต่เห็นทีจะไม่ได้เรื่อง เลยตัดสินใจทดลองเขียนในวันนี้เนื่องจาก "สิบปากว่าไม่เท่าลงมือทำ" นั่นเอง จากนี้ไปจะมีเรื่องห้องสมุดมาเล่าเรื่อยๆ ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเบาๆ
หมายเลขบันทึก: 3867เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2005 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ดีใจครับ ที่จะได้รับฟังนวัตกรรมด้านการจัดการข้อมูล จากบุคลากรจากสำนักหอสมุดครับ

     ดีใจครับ จะได้ช่วยฝากถามและติดตามความก้าวหน้าของหนังสือที่นั่นบ้าง อดีตเคยเดินเข้าเช้าออกเอาตอนเย็น ห้องสมุดนี้เป็นว่าเล่น (แต่ไม่ได้ไปนอนที่ชั้น 2 นะ เห็นคนอื่นนะ ฮะ ๆ ๆ) ก็อยากให้ลงเรื่องราวหนังสือที่เข้ามาใหม่ หรือนวตกรรมของห้องสมุดคุณหญิงหลงฯ ซึ่งมีอยู่ตลอดบ้าง ผมคือนักศึกษาที่โดนค่าปรับมากกว่าราคาหนังสือบ่อยมาก (บ้านอยู่ไกล)

     ก็ขอชื่นชมผ่านทางนี้เลยนะครับ ไม่เคยผิดหวังกับบริการทุกประเภทของห้องสมุด และทุกคนด้วยครับ ที่ผ่านมา

ยินดีต้อนรับสู่ NUKM blog ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท