วันพระ


วันนี้เป็นวันพระ

    ช่วงนี้พระสงฆ์ที่วัดแถวบ้านออกบิณฑบาตรแล้ว  ปกติวัดห่างจากบ้านประมาณ  2  กิโลเมตร  พระที่วัดแถวบ้านจึงออกบิณฑบาตรมาไม่ถึงที่บ้าน  แต่ปู่ของอ้อมได้นิมนต์หลวงตามาบิณฑบาตรจนถึงบ้านทวด  (ห่างไปนิดนึงจากบ้าน) อ้อมจึงได้ใส่บาตรมาหลายวันแล้ว

   วันนี้ก็เช่นกันตื่นมาแต่เช้าเพื่อเตรียมตัวใส่บาตรพระ  แต่พอถึงเวลา  6.30  น.  พ่อบอกว่าวันนี้พ่อยังไม่เห็นพระเดินผ่านหน้าบ้านเลย  สงสัยมาช้า  อ้อมเลยบอกพ่อว่าพระมาตรงเวลาเปีะ ๆ ทุกวันจ้า  แต่สงสัยว่าวันนี้จะเป็นวันพระ  เลยไปดูปฏิทิน  และปรากฏว่าวันนี้เป็นวันพระจริงๆ  ด้วย

   นี่หล่ะหนาการไม่ดูปฏิทิน  ข้าวที่เตรียมไว้ในถ้วยจึงเป็นหมัน

   

คำสำคัญ (Tags): #บิณฑบาตร#วันพระ
หมายเลขบันทึก: 385782เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2010 07:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ครูอ้อมครับ สุขใจที่ได้ถวายใส่บาตรพระด้วยคนนะครับ สำหรับของที่เตรียมแล้วไม่ได้ใส่ ไม่ได้เป็นหมันเลยครับ จิตเราน้อมเตรียมถวายแด่พระสงฆ์แล้วไม่ได้ใส่ จิตก็ใสสว่างด้วยสุขแล้วครับ

นั่นสิคะ ครูหยุย แต่ว่าทุกวันที่ใส่บาตรก็ไม่ได้มีกับข้าว อะไรมาก หมูทอด ไข่ต้ม ไข่ทอด ปลากระป๋อง จะออกแนวประมาณนี้ เพราะคิดว่าถ้าใส่จำพวกแกง พระท่านอาจจะฉันยาก เดี๋ยวจะเผ็ดเกินไป เลยเน้นไปที่อาหารที่ทานง่ายๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท