กำลังใจในการเรียน


    การเรียนทุกอย่างเป็นเรื่องที่ยาก  ถ้าเราไม่ตั้งใจ

การเลือกในโปรแกรมภาษาอังกฤษของฉัน ในรั้วมหาวิทยาลัยฉันคิดว่าเป็นเรื่องง่าย

สามารถนำไปใช้ได้จริง แต่เมื่อมาอยู่ที่นี่ได้มาเรียนเข้าจริงๆความคิดที่ว่าง่ายก็หายไป

ฉันยังต้องเรียนรู้อะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งตอนนี้ก็รับรู้แล้วว่าการเรียนทุกอย่างนั้นยาก

แต่คงไม่เกินความสามารถถ้าเราตั้งใจจริงๆ 

    สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง  คือ  การมีกำลังใจ  ซึ่งได้มาจากหลายด้านด้วยกัน

ทั้งพ่อ แม่ เพื่อนและคนรอบข้าง กำลังใจนี่แหละจะเป็นแรงบันดาลใจให้เรามีชีวิตอยู่ต่อ

อย่างมีความสุข  และผ่านปัญหาหลายอย่างไปได้ด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 385560เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาชม

บางครั้งต้องเรียนจริง ๆ จัง ๆ แต่เหมือนเรียนเล่น ๆ นะสนุกดี ๆ ...

ตั้งใจ ก็คงไม่เกินความพยายามครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท