บ้านใหม่ของเรา


เรามีบ้านหลังใหม่ ที่ใช้เวลาสร้างตั้งแต่ลงเสาเข็ม จนได้เวลาเข้าไปอยู่ก็ใช้เวลาปีกว่า ๆ
เรามีบ้านหลังใหม่ ที่ใช้เวลาสร้างตั้งแต่ลงเสาเข็ม จนได้เวลาเข้าไปอยู่ก็ใช้เวลาปีกว่า ๆ  เป็นการสร้างบ้านครั้งแรกซึ่งเหนื่อยมาก เพราะต้องเข้าไปดู เข้าไปตาม ( เปลี่ยนผู้รับเหมาไป 3 เจ้า ) ทำให้เราโดยเฉพาะแฟน ได้เรียนรู้เรื่องใหม่ ๆ หลายเรื่อง ทั้ง ๆ ที่ก่อนเราจะสร้าง ก็มีการหาข้อมูลเกือบทุก ๆ เรื่องแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาสร้างจริง ก็มีหลายอย่างที่ต้องตัดสินใจ ต้องเลือกโดยไม่รู้ว่าผลที่ออกมามันจะเป็นอย่างไร บางครั้งคำว่า ทำทั้งทีเอาให้ดีไปเลย มันก็ทำให้เราสิ้นเปลือง โดยเฉพาะบางอย่างสุดท้ายก็ไม่จำเป็นเลย
เรากลัวน้ำท่วมก็เลยยกบ้านสูงขึ้นจากพื้นอีก 1.30 เมตร

 

ช่วงแรก ๆ งานก็ไปฉลุยแหละ ประมาณสัก 4 เดือน

 

 

คำสำคัญ (Tags): #บ้าน
หมายเลขบันทึก: 385056เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2010 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท