เข้าอบรมเพื่อเป็นผู้ประเมินภายนอก ตอนที่๒


มหาวิทยาลัยหาดใหญ่เป็นเจ้าภาพจัดอบรมเพื่อคัดเลือกเป็นผู้ประเมินภายนอก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระหว่างวันที่ิิิ ๓๑ ก.ค.-๕ ส.ค. ๒๕๕๓ ณ โรงแรมไดอิชิ หาดใหญ่

คราวที่แล้วโพสต์ยังไม่ทันจบก็ต้องรีบจัดกระเป๋าเพื่อไปดูงานด้านศึกษาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยชั้นนำในมาเลเซีย(ไว้โพสต์ตอนต่อไป) อุตส่าห์แบกโน๊ตบุ้คไปกะว่าจะได้ใช้ไวร์เลสฟรีของโรงแรมเอาไว้โพสต์บล็อก ที่ไหนได้คิดชั่วโมงละสิบริงกิตหรือหนึ่งร้อยบาท(แต่ถ้า๒๔ ชม.กลับคิดแค่๒๐ริงกิต) ไม่มีอะไรได้มาฟรีจริงๆ ข้าวแกงจานนึงก็ได้แค่ข้าวกะกับข้าวที่สั่ง จะเอาน้ำเอาผักก็ต้องจ่ายต่างหากอีก หุหุ...สู้บ้านเราไม่ได้เลย(เรื่องกินๆเนี๊ยะ..)

กลับเข้าเรื่องดีกว่า การอบรมนั้น วันที่ ๓-๔ เป็นการฝึกปฏิบัติการประเมินภายนอก เก็บข้อมูล วิเคราะห์และร่างรายงานการประเมิน พูดง่ายๆคือลงภาคสนามนั่นเอง โดยผู้เข้าอบรมทั้งหมด ประมาณ ๑๓๐ คน แบ่งเป็น ๑๒ กลุ่ม ลงภาคสนามใน ๑๒ โรงเรียนที่อาสาเป็นหน่วยฝึก(ทั้ง ๑๒ โรงเรียนผ่านการประเมินรอบสองมาแล้ว) ผมนั้นอยู่ในกลุ่มที่ ๕ ร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนต่างๆใน ๓ จชต.ลงปฏิบัติการประเมิน ณ โรงเรียนท่าจีนอุดมวิทยา ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส เปิดสอนตั้งแต่ระดับปฐมว้ยถึงม.๓ ทางโรงเรียนก็ได้ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองดี ติดเพียงแต่อยู่ในช่วงแข่งขันกีฬาภายในจึงมีการร่นเวลาเรียน

วันที่ห้า กลับมาเข้าห้องประชุม ฟังการบรรยายวิธีเขียนรายงานการประเมินจากอ.ผวน เส้งนนท์ (ปล่อยมุขกระจายเพราะเป็นนายหนังเก่า..) หลังจากนั้นก็เข้ากลุ่มย่อยเพื่อเขียนField Note และรายงานให้เสร็จโดยเร็ว(และไม่ได้หลับไม่ได้นอน)

วันที่หก ภาคเช้าเป็นการทบทวนความรู้จากวิทยากร(ยิ่งทวนยิ่งมึน..) ภาคบ่ายก็เป็นการทดสอบPost Test และแจ้งผลให้ทราบกันหลังจากนั้นเลย ผลก็มีทั้งผ่านและไม่ผ่าน ส่วนผมนะผ่านหรือเปล่าก็ลองทายดู อิอิ..แต่ส่วนใหญ่ก็ผ่านกันไปได้ในด่านนี้

ความจริงก็จบรายการและน่าจะกลับบ้านได้แล้ว แต่กลุ่มของผมยังทำเอกสารไม่เสร็จเรียบร้อยดีจึงต้องนอนโรงแรมต่ออีกคืนหนึ่ง กลายเป็น ๗ วัน ๖ คืน กลับไปผบ.ทบ.ทำตาเขียวใส่ตามๆกัน ฮา..

วันศุกร์สายๆก็เดินทางกลับ ก่อนกลับก็แวะเยี่ยมอ.เกษตรชัย และหีมที่ มอ.หาดใหญ่ที่เพิ่งจะได้ลูกชายคนที่สาม(อุตส่าห์แนะสูตรให้แล้วก็ยังเหมือนเดิม..) และละหมาดญุมอัต(วันศุกร์)ที่มอ.ซะเลย แต่ที่นี่ยังไม่มีสถานที่ละหมาดกว้างๆจึงละหมาดในโรงยิมแทน..(หวังว่าจะมีในอนาคตอันใกล้นะ..)

กลับมาถึงยะลาสี่โมงเย็น หัวหน้าสาขาโทรมาตามว่าฟุตบอลกระชับสัมพันธ์กับนศ.ป.บัณฑิตกำลังจะเริ่มแล้ว ขาดกองหน้าตัวริมเส้น(ด้านนอกสนาม) ให้มาด่วน ไม่ทันหย่อนก้นที่บ้านก็เปลี่ยนชุดบึ่งไปมหาวิทยาลัยทันที งานนี้ ผบ.ทบ.เกือบจะเอาเครื่องประหารหัวสุนัขออกมาแล้วเชียว..ฮา

บรรยากาศก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติที่โรงเรียนท่าจีนอุดมวิทยา สถานที่ลงภาคสนาม

สังเกตชุดนักเรียนหลากหลายสีสัน

วิทยากรตามไปชี้โพรง เอ๊ย แนะนำถึงโรงเรียน

แวะเยี่ยมอ.เกษตรชัยและละหมาดที่มอ.หาดใหญ่

ใช้โรงยิมละหมาดวันศุกร์

คำสำคัญ (Tags): #ประกันคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 384185เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2010 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีมุสลิมเข้าร่วมละหมาดไม่ใช่น้อย..

แต่ทำไม จะมีมัสยิดบนพื้นแผ่นดินของ มอ.หาดใหญ่ ไม่ได้สักที

หรือว่าไม่มีงบ

หรือว่าไม่มีผู้บริจาค

หรือว่าผิดระเบียบที่ไม่สามารถแก้ไขได้

หรือว่า.. (ไม่อยากพูดอย่างที่หลายคนเขาพูดกัน)

ช่วยถามนายกสภาหน่อย..ท่านเป็น ส.ส.ที่มีชุมชนมุสลิมอยู่ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน ท่านน่าจะรู้ดี

ก็อย่างที่ Ibm ครูปอเนาะ ڬوروفوندق ว่าแหละครับ

ผมเพิ่งจะไปละหมาดครั้งแรกเหมือนกัน ยังนึกในใจอยู่เลยว่าผู้มาละหมาดเยอะจัง

ได้ยินแว่วๆว่าไม่ได้ติดที่เรื่องงบ แต่ติดเรื่องพื้นที่ทำนองนั้น..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท