ธุรกิจบันเทิงของบริษัท RS


               อาร์เอสเริ่มดำเนินธุรกิจออนไลน์ (Entertainment Business Online) โดยสร้าง 3 เว็บไซต์ ได้แก่  ซีซ่าดอตคอม, ดูยูเอ็มวีดอตคอม และ และเพลงดอตคอม ให้เป็นแหล่งชุมชนหรือศูนย์รวมสาระความรู้ควบคู่ความบันเทิง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มวัยรุ่นที่ปัจจุบันมีพฤติกรรมหันมาบริโภคสื่อออนไลน์มากขึ้น

 
              ยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เว็บไซต์ที่เปิดขึ้นมาได้ทำเนื้อหาให้เป็นแบบคอมมูนิตี้ หรือศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารทุกความเคลื่อนไหวทางด้านดนตรีในเมืองไทย รวมทั้งเป็นแหล่งชุมชนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องราวต่างๆ จากคนคอเดียวกัน สอดรับกับวิวัฒนาการของโลกอินเทอร์เน็ตที่กำลังจะก้าวไปสู่ยุคที่ 3 หรือ
Web 3.0 โดยเว็บไซต์ ซีซ่าดอตคอม  จะเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของวัยรุ่น เน้นออกแบบและสร้างสรรค์ให้เป็นโลกในฝันสำหรับวัยรุ่นอายุระหว่าง 12-17 ปี โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ อาทิ Video Wall ที่นำเสนอเรื่องราวใหม่ๆ มาอัพเดตชาวซีซ่า, โซน Zheza Shopping Mall เป็นเสมือนห้างสรรพสินค้า, โซน Zheza Street เป็นพื้นที่ให้วัยรุ่นแสดงออกทั้งการแต่งกายและกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 400,000 คน ขณะที่มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25,000 คนต่อวัน


            ยูดูเอ็มวีดอตคอม  เป็นเสมือน Music & Video Online ที่รวบรวมคอนเทนต์นำมาให้ดูก่อนใคร เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อายุระหว่าง 12-25 ปี โดยชูจุดเด่นที่ VDO Clip ต้องโหลดเร็ว คุณภาพดี หน้าจอใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่นิยมนำคอนเทนต์ไปตกแต่งบล็อกหรือ hi5 ซึ่งปัจจุบันมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ไม่ต่ำกว่า 15,000 คนต่อวัน


            ส่วนเพลงดอตคอม  เป็นเว็บไซต์ที่เปิดตัวปลายเดือนธันวาคม ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินอิสระมาอัพโหลดเพลงของตัวเองขึ้นบนเว็บไซต์ และถ้าได้รับความนิยมมากตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้ก็จะได้เป็นศิลปินในสังกัด พร้อมทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยน พบปะ พูดคุย โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-25 ปี และเป็นเว็บไซต์เพลงที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด 

หมายเลขบันทึก: 384118เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2010 07:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ  ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันครับ  จะลองเข้าไปศึกษาดูครับว่าสำหรับเราแล้วจะใช้ประโยชน์ได้อย่างไรบ้าง

ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์ยักใหญ่อีกหนึ่งค่ายที่น่าสนใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท