เข้าอบรมเพื่อเป็นผู้ประเมินภายนอก


มหาวิทยาลัยหาดใหญ่เป็นเจ้าภาพจัดอบรมเพื่อคัดเลือกเป็นผู้ประเมินภายนอก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระหว่างวันที่ิิิ ๓๑ ก.ค.-๕ ส.ค. ๒๕๕๓ ณ โรงแรมไดอิชิ หาดใหญ่

เมื่อสัปดาห์ก่อน อ.คอเหล็ด หะยีสาอิ มาชวนไปสมัครเข้้าอบรมเป็นผู้ประเมินภายนอก ของสมศ. ก็คิดว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจ เพราะงานที่ทำอยู่ก็เกี่ยวข้องโดยตรงกับการศึกษาขั้นพื้นฐาน น่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆฝ่ายและมหาวิทยาลัยเองด้วย จึงตัดสินใจวินาทีสุดท้ายยื่นใบสมัครไปพร้อมกับอ.คอเหล็ด(ที่จริงอ.อีกคนก็ตั้งใจจะสมัครด้วยคืออ.มะยูตี แต่บังเอิญวันอบรมไปตรงกับวันที่สำนักวิจัยที่ท่านเป็นหัวหน้าอยู่ต้องเข้ารับการประเมินภายในพอดี จึงถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย)

การอบรมทั้งหมดใช้เวลา ๖ วัน ๖ คืน(จริงๆ) แต่ก่อนหลักสูตรนี้ใช้เวลา ๗ วัน พอบีบอัดลงมาเหลือ ๖ วัน ผลคือผู้อบรมแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันนั่นเอง (หลายคนสว่างคาตาเลย ..หึหึ.) ดังนั้นสีหน้าของนายแบบในภาพประกอบก็เป็นอย่างที่เห็นนั่นแล..

วันแรก ลงทะเบียนเสร็จ ๐๘.๐๐ น.ก็เริ่มบรรเลงกันเลย(ออกจากยะลาตั้งแต่เช้ามืดด้วยรถอ.คอเหล็ด แต่ไม่มีปัญหาแบบอ.จารุวัจน์เค้า เพราะมีช่างซ่อมติดรถไปด้วย แฮ..ก็ผมเองแหละ เจ้าของสโลแกน"ซ่อมทุกอย่างที่ขวางหน้า" ฮา..)

ช่วงเช้าบรรยายเรื่องการปฏิรูปการศึกษา การประกันคุณภาพและการประเมินภายนอกสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

ช่วงบ่ายถึงภาคเช้าวันที่ ๒ เรื่องวิธีวิทยาการประเมินคุณภาพภายนอกทั้ง๓ ด้าน คือ ผู้เรียน ผู้สอนและผู้บริหาร โดย รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ จากม.ขอนแก่น(แม่นเนื้อหามาก ขอบอก)

ถาคค่ำของสองวันแรก เป็นการทบทวนเนื้อหาในภาคกลางวัน กลางคืนพบวิทยากรพี่เลี่ยงประจำกลุ่ม

บ่ายวันที่สอง เป็นการศึกษา SAR และวางแผนการประเมิน

ด้านล่างเป็นภาพกิจกรรมรวมๆครับ ส่วนวันที่เหลือค่อยโพสต์ต่อครับ ต้องเตรียมตัวเดินทางไปดูงานด้านการบริหารจัดการทางด้านศึกษาศาสตร์ในมาเลเซีย ๔-๕ วันครับ(งานนี้อาจต้องเริ่มถือศีลอดจากมาเลย์...)

รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ จากม.ขอนแก่น

กิจกรรมภาคกลางคืน(ทุกคืน)ในภาพ หัวหน้ากลุ่ม รองหัวหน้้า(ซ้าย) และวิทยากรพี่เลี้ยง(ขวา)

หมายเลขบันทึก: 382869เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2010 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รถมันคนละราคากัน เทียบกันไม่ได้หรอก ฮิฮิ

แม้ cr-v ก็ยังต้องใช้บริการอัสสะกอมีเซอร์วิสอยู่ดี อิอิ..ขับยังไง้ต้องเติมน้ำกลั่นแบตไปเกือบสองขวด เกือบนอนที่ด่านตรวจอีกคันแล้ว..

วันก่อนได้ยินว่าแม้จะชำนาญอย่าง อัสสะกอมีเซอร์วิส ก็ยังแพ้ว่าที่คณบดีฯ

ภาคทฤษฎีนะอาจยังสู้ไม่ได้ แต่ภาคปฏิบัตินีี่คิดว่าไม่เป็นรอง(เพราะใช้แต่รถเก่าๆ แหะ แหะ..)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท