เมื่อเราถูกกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจ เราควรทำอย่างไร


                เมื่อเราถูกกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจ เราควรทำอย่างไร

ในชีวิตประจำวันของคนเราคงไม่มีใครปฏิเสธว่าชีวิตของฉันไม่เคยเสียใจเลย หรือไม่เคยมีสิ่งใดมากระทบกระเทือนใจให้รู้สึกโกรธเลยตั้งแต่เกิดมา เมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้เราต้องเผชิญกับสิ่งเหล่านี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นเมื่อมีสิ่งใดมาทำให้เรารู้สึกไม่ดี เช่นทำให้เราโกรธแล้วเราจะมีวิธีจัดการกับสิ่งนี้ได้อย่างไรนั้น แต่ละคนคงมีวิธีกำจัดแตกต่างกันตามความคิด ประสบการณ์และการอบรมเลี้ยงดูของครอบครัว วิธีที่จะทำให้สิ่งที่มากระทบเราไม่ทำให้เรารู้สึกเจ็บได้อีกมีวิธีเดียวที่ได้ผลก็คือการให้อภัย กับผู้นั้นอย่างจริงใจ ถึงแม้นว่าผู้กระทำกับเราจะรู้สึกสะใจที่ได้ทำให้เราเดือดร้อนทำให้เราอยู่ไม่เป็นสุขก็ตาม ผลของการให้อภัย จะทำให้เราอยู่ได้อย่างสงบและเป็นสุขและจะเพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ให้กับเรา  ช่วยกันคิดแบบนีตั้ง  "สติแล้วให้อภัย" กับผู้นั้น

คำสำคัญ (Tags): #สติแล้วให้อภัย
หมายเลขบันทึก: 382407เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2010 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่มีอะไรดีเท่าใจเราคิดให้สุขครับ

 

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ความสำคัญของใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท