เรื่องเล่าจากวังประจัน


น่าดีใจ และภูมิใจที่อย่างน้อยก็ยังมีคนกลุ่มคนถึงแม้เพียงกลุ่มคนที่ไม่มากนักที่คิดดี ทำดีและเสียสละ เพื่อลูก หลาน คนรุ่นหลังในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน

เรื่องเล่าจากวังประจัน.....................................โดยเจ้าจัน

      

ก็นานมากแล้วนะที่ไม่ได้ไปตำบลวังประจัน หนึ่งในพื้นที่การทำงานของมูลนิธิภูมิพลังชุมชนไทย ภาคใต้ตอนล่าง ที่นานเพราะไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ประสานงานพื้นที่ แต่วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่พี่ (น้อง)ที่รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดสตูล ชวนไปตำบลวังประจันก็เลยได้กลับไปอีกครั้ง วังประจันถือว่าเป็นตำบลที่มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะสวนผลไม้ยังคงต้นไม้เป็นจำนวนมาก

   

วันนี้เป็นการประชุมเพื่อเตรียมกิจกรรมเพื่อควบคุมกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ตำบลวังประจัน โดยมีแกนนำสตรีในตำบลวังประจัน และตัวแทนของ อบต.วังประจันเข้าร่วมในการประชุมเพื่อเตรียมการในครั้งนี้ โดยตำบลวังประจันได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงาน ปปส.ภ.9 โดยผ่านทางมูลนิธิภูมิพลังชุมชนไทย ภาคใต้ตอนล่าง และ อบต.วังประจันจะร่วมสนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูมิพลังชุมชนไทย ภาคใต้ตอนล่าง พี่(น้อง) และ(น้อง)ผึ้ง ได้มีโอกาสเข้าไปพบกับนายก อบต.วังประจัน ซึ่งท่านก็ให้การต้อนรับดีมาก และได้พูดคุยถึงสถานการณ์ทั่วไปของตำบลวังประจัน และแนวทางการสนับสนุนงบประมาณของ อบต.วังประจันให้กับองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนตำบลวังประจันในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

โดยการประชุมในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมมาพร้อมเพรียงกัน เจ้าหน้าที่ประสานงานพื้นที่ พี่(น้อง) ก็ชี้แจงถึงโครงการของตำบลวังประจัน และหลังจากนั้นผู้เข้าร่วมประชุมก็ได้ตกลงกันว่าจะมีการจัดกิจกรรมสองวัน โดยวันแรกเป็นการอบรม เพื่อให้ความรู้แก่เด็ก / เยาวชนในพื้นที่ และวันที่สองก็ไปศึกษาดูงานที่วัดไม้เสียบ จังหวัดนครศรีธรรมราช

น่าดีใจ และภูมิใจที่อย่างน้อยก็ยังมีคนกลุ่มคนถึงแม้เพียงกลุ่มคนที่ไม่มากนักที่คิดดี ทำดีและเสียสละ เพื่อลูก หลาน คนรุ่นหลังในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน และประทับใจสุด ๆ ก็ตรงที่ไม่ว่าจะลงพื้นที่กี่ครั้งก็มักจะไปในช่วงที่เป็นฤดูกาลผลไม้ (ไม่ได้ตั้งใจนะ) เจ้าหน้าที่ก็เลยได้ลองกองเป็นของฝากค่ะ

..............................

 

หมายเลขบันทึก: 381876เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2010 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นานแล้วที่ไม่ได้เข้ามาใรบล๊อคคิดถึงมากมาย และมีเรื่องเล่าจากพื้นที่มากมายที่จะเล่าให้ฟังค่อยทะยอยล่ะกันนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท