สงขลาปิดถนนคนเดิน เปิดพื้นที่เยาวชนแสดงศักยภาพ


ภายหลังกิจกรรมเยาวชนยังได้มีการสรุปผลการจัดงานร่วมกัน พร้อมทั้งหารือแนวทางการขับเคลื่อนงานพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลาให้กลายเป็นพลังสร้างสรรค์ของชุมชนในระยะเวลาอันใกล้

     

ระหว่างวันที่ 30 -31 กรกฎาคม 2553 บริเวณสองฟากถนนคนเดินข้างพิพิธภัณฑ์จังหวัดสงขลาได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นเวทีแสดงศักยภาพของเด็กและเยาวชนภายในจังหวัดสงขลาอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะกิจกรรมการแสดงที่เรียกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และสร้างความประทับใจแก่ชาวชุมชนตลอดจนผู้ที่สัญจรไปมาบนถนนคนเดินอย่างล้นหลาม อาทิ การแสดงหนังตลุงเยาวชนคณะบู๊ชน้อยตลุงอินเตอร์ การแสดงดนตรีโฟลค์ซองก์ การเต้นบีบอย และการสาธิตการออกกำลังกายที่ประยุกต์มาจากท่ารำของมโนราห์ หรือ มโนราห์บิค ฯลฯ

ทั้งนี้ ภาคีการจัดงานยังได้จัดให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ณ สมิหลาแคมปิ้ง เพื่อเป็นพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน และผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมงานได้พบปะ ทำความรู้จักกัน และนำไปสู่การเชื่อมร้อยสร้างเครือข่ายการทำงานพัฒนาเด็กและเยาวชนภายในจังหวัดสงขลาผ่านกิจกรรมนิทรรศการ ฐานการเรียนรู้ และเวทีสัมมนาวิชาการ โดยภายหลังกิจกรรมเยาวชนยังได้มีการสรุปผลการจัดงานร่วมกัน พร้อมทั้งหารือแนวทางการขับเคลื่อนงานพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลาให้กลายเป็นพลังสร้างสรรค์ของชุมชนในระยะเวลาอันใกล้ 

 
     
    

สำหรับความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากแรงสนับสนุนอันดีจากเด็กดีและผู้ใหญ่ใจดีหลายฝ่ายที่อยากเห็นเด็กและเยาวชนเป็นอนาคตของชุมชน มีภูมิคุ้มกัน ไม่ตกเป็นเหยื่อของสิ่งยั่วเย้ารอบด้านจนก่อให้เกิดปัญหา ได้แก่ เทศบาลนครสงขลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เทศบาลตำบลชะแล้ สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลตำบลชะแล้ อบต.ท่าข้าม สภาเด็กและเยาวชนตำบลท่าข้าม วิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สถาบันเสริมสร้างการเรียนรู้เพื่อชุมชนเป็นสุข เครือข่ายครอบครัวเข้มแข็งจังหวัดสงขลา โครงการศูนย์การเรียนรู้ครอบครัวศึกษาและเครือข่าย ได้แก่ โรงเรียนหวังดี และโรงเรียนศิริพงศ์ มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และที่ขาดไม่ได้คือ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา ที่เป็นหนึ่งแกนหลักร่วมก่อการดีในครั้งนี้ด้วย

     

ที่มา : มูลนิธิสยามกัมมาจล www.scbfoundation.com

 

คำสำคัญ (Tags): #สงขลา
หมายเลขบันทึก: 381180เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2010 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 13:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับเซ้งครับ

นานๆน้องเซ้งจะมาเขียนสักที ...

เห็นภาพเยาวชนเเล้วดีใจนะครับ เดี่ยวนี้เรามีพื้นที่ให้เขามากขึ้น

พี่เอกครับ

- แหมพี่เอกพูดซะผมอายเลย 555+ ก็งานมันเยอะอ่ะครับ อิอิ

- จริงๆ แล้วงานเยาวชนดีมีเยอะนะครับ ไม่เชื่อคลิกที่เว็บมูลนิธิฯ สิครับ อิอิ (ขายของ) ที่ www.scbfoundation.com และ www.okkid.net

- (^_^)(^_^) พักนี้ฝนตกบ่อยรักษาสุขภาพนะครับ

ขอบคุณ...ได้อ่านเรื่องเล่าเร้าพลัง...ได้เห็นความเข้มแข็งของผู้เกี่ยวข้องแล้ว ดีใจมาก..มีงานต้องต่อยอดอีก..จะคอยติดตามจ้ะ..มีหอยทากที่บ้านมาฝากในช่วงหน้าฝน..เขาเดินเพ่นพ่านอยู่ที่สวนบ้านพี่ใหญ่ตอนค่ำๆ...แอบไปส่องมาอวด

    

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท