กีฬารวมความสามัคคีของชาวมรส.


    วันพฤหัสบดีที่ 29-30 กรกฎาคม2553 เป็นวันแข่งกีฬาระหว่างคณะของม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งแต่ละคณะต่างก็มีความพร้อมที่จะแข่งขันเพื่อนำชัยชนะมาให้กับคณะของตนเอง

    วันพฤหัสบดีที่ 29 มีการเดินขบวนพาเหรดของแต่ละคณะ จะเห็นว่าวันนั้นทุกคนมีความพร้อมในการจัดตั้งขบวนพาเหรดให้ออกมาดูดีที่สุดและมีความคิดสร้างสรรค์ ดิฉันอยากเห็นคณะของตนเองมากคือคณะครุศาสตร์ ดิฉันไม่ผิดหวังจริงๆคะคือวันนั้นขบวนพาเหรดของครุสาสตร์มีความโดดเด่นมาก ก็คือขบวนมีการแต่งชุดของอิสลามที่มีหลากหลายสีของเสื้อผ้าที่นักศึกษามุสลิมได้สวมใส่กัน อีกทั้งมีการแต่งชุดสวยงามที่แสดงให้เห็นถึงคณะครุศ่าสตร์ นอกจากคระครุศาสตร์ที่มีความสวยงามแล้ว คณธอื่นๆก็มีความคิดที่ดีเหมือนกันที่จะแสดงให้เห็นถึงคณะของตนเอง

   วันศุกร์ที่ 30 เป็นวันที่ 2  ของการแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ วันนี้มีการแข่งขันกองเชียร์และขบวนพาเหรดตั้งแต่ตอนเช้าถึงบ่าย ทุกคนที่ได้ร่วมการแข่งขันในวันนั้นต่างมีเสียงหัวเราะและมิตรภาพที่ดีต่อกัน เข้ามาอยู่ปี 1 ใหม่ๆก็ไม่ค่อยรู้จักกัน แต่พอมาทำกิจกรรมร่วมกันก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนได้

   เมื่อถึงตอนบ่ายมีการประกาศผลรางวัลการแข่งขันของแต่ละคณะ ปรากฏว่าคณะครุศาสตร์ได้รางวัลชนะเลิศของแอโรบิค,ขบวนพาเหรดและการแข่งขันกีฬาหลายอย่าง แต่ที่น่าเสียใจนิดหน่อยก็คือกองเชียร์ของคณะได้รองชนะเลิศอันดับที่1 วันนั้นเมื่อได้ยินเสียงประกาศทุกคนรวมทั้งดิฉันที่เป็นกองเชียร์ต่างร้องไห้ออกมาเพราะความเสียใจที่ไม่สามารถนำชัยชนะสู่คณะครุศาสตร์ได้ แต่ก็คิดว่านี้เป็นการแข่งขันที่ต้องมีแพ้มีชนะเป็นของธรรมดา หากวันนี้เราไม่รู้จักคำว่าแพ้เราก็ไม่สาสารถอดทนตออุปสรรคต่างๆได้

  กีฬาระหว่างคณะได้สอนให้ดิฉันรู้ถึงความอดทนมาก กว่าจะฝ่าฟันมันไปได้ต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการ ดิฉันคิดว่าต่อไปในอนาคตข้างหน้าดิฉันจะนำประสบการณ์ที่ได้ในวันนี้ไปปรับใช้และแลกเปลี่ยนการเรียนรู้กับบุคคลอื่น

หมายเลขบันทึก: 381042เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2010 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท