สัญญลักษณ์ในหลวง สะสมไว้เป็นสิริมงคล (3)ชุดในหลวง-ราชินี


    สัญญลักษณ์ในหลวง สะสมไว้เป็นสิริมงคล(3)ชุดในหลวง-ราชินี

         นอกจากผมจะสะสมหนังสือพระราชนิพนธ์ในหลวงทุกเล่มแล้ว  ผมยังเก็บสะสมเหรียญสัญญลักษณ์  ล็อกเก็ต ปกหนังสือในหลวงไว้พอสมควร  พบที่ไหนต้องนำมาสะสมไว้เป็นสิริมงคลสำหรับชีวิต (ดังได้เสนอไว้แล้วในชุด 1 และ 2) 

         สำหรับที่จะเผยแพร่ต่อไปนี้คือ บางส่วนของเหรียญและล๊อกเก็ตคู่ในหลวง-ราชินี งดงามมากครับและผมขอเชิญชวนท่านทั้งหลายเก็บสะสมไว้ด้วยครับ งาม มีคุณค่า  หายากขึ้นทุกวันและเป็นสิริมงคลยิ่งสำหรับชีวิตครับ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 379761เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2010 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

                  

..... มีสะสมอยู่บ้าง เป็นที่ระลึก แต่รายการด้านล่างยังไม่มีความสามารถ ขอแค่ได้เห็นเท่านั้นพอ

                                             

 

 

สวัสดีค่ะ

มาชมของมีค่าศิริมงคลชีวิตค่ะ

วันที่ 19-21 สิงหาคม มีกิจกรรม ค่ายจิตอาสาน้อย

ที่โรงเรียนวัดบ้านไร่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

หากครูหยุยมีเวลาออยากเชิญมาเป็นเกียรติ

ร่วมกิจกรรมท่ายทอดเรือ่งราวดีๆ

ให้กับบ้านคุณธรรมหลังนี้ด้วยคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คุณใยไหมครับ ที่นำเสนอมานั้น ไม่ปรากฎภาพให้เห็นเลยครับ แต่ผมได้คริ๊กไปที่ตารางว่างเปล่านั้น ปรากฎภาพธนบัตรเก่าให้เห็นหลายภาพ ใช่ไหมครับ เก่ามากนะครับ สงสัยเก็บมานานหลายปีแล้ว ภาพในหลวงในธนบัตรงดงามครับ

ครูต้อยติ่งครับ กำลังตรวจตารางงานอยู่ หากใกล้ๆ วันแล้วพบว่าว่าง อาจจะแวะไปร่วมนะครับ ขอบคุณที่เชิญครับ

เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

ขอบคุณมากค่ะที่ให้ข้อคิดดีๆ

หนูจะเก็บไปใช้ค่ะ

หนูเสาวลักษณ์ ขอบใจมากที่มาเยี่ยมเยียน หนูมีสัญญลักษณ์ในหลวงเก็บไว้เป็นสิริมงคลหรือเปล่า

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับการเข้ามาเยี่ยมชมในBlog จะพยายามส่งเสริมและสนับสนุนให้กลุ่มแกะสลักไม้รักษาและอนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานต่อไปนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

ครูอ้อย ขอชื่นชม ครูมากเลยค่ะ

มีครูแบบนี้หลายๆท่านในแผ่นดิน ก็จะดีไม่ใช่น้อยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณที่รักในหลวงมากๆนะคะ ใจใสใสก็รักมากเทิดทูลไว้เหนือเกล้าค่ะ จากใจใสใส ประชาชนของพระราชาค่ะ

สวัสดีค่ะ

•ขอบคุณน่ะค่ะ ที่นำของสะสมมาให้ชม

•หนูรีมีของสะสมพอจะมีบ้างแต่ยังไม่มีภาพของสะสม แต่วันนี้มีภาพขนม...เอามาฝากท่านคุณครูหยุยค่ะ

 

คุณเสาวลักษณ์ครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนนะครับ การแกะสลักไม้สำคัญมากครับ การอนุรักษ์ถ่ายทอดเพื่อการสืบทอดไปยังลูกหลาน น่าอนุโมทนาอย่างยิ่งครับ

ครูอ้อยครับ ผมอยู่ในขั้นพยายามทำความดี ทำความดีให้สมกับที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย เป็นหนี้แผ่นดินไทย ต้องตอบแทนคุณแผ่นดินครับ

คุณใจใสใสครับ ในหลวงทรงเป็นพระราชาที่ทำทุกอย่างเพื่อโลกและประเทศ ทั้งยังเป็นแบบอย่างการอยู่อย่างพอเพียง มุ่งขยายแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงด้วยรูปธรรมการปฏิบัติ ต้องช่วยกันเผยแพร่ให้คนรุ่นหลังเข้าใจให้มากขึ้นครับ

หนูรีครับ ขอบคุณสำหรับขนมสมมุตินะครับ แม้ไม่ใช่ของจริงก็ปลื้มครับ สำหรับสัญญลักษณ์ในหลวงที่สะสมไว้นั้น มีภาพเมื่อไหร่ขอชมด้วยนะครับ

...........รายงานตัว.........

สวัสดีค่ะครูหยุย

สุราษเราก็แกะได้งามไม้แพ้กันหรอกค่ะ (ไม่ได้โม้)

แต่ดิฉันคงไม่มีภาพมาฝากครูหยุยหรอกนะคะ เพราะใส่รูปไม่เป็น

คือพึ่งจะเป็นสมาชิกGotoknowค่ะ

แต่ตอนนี้กำลังหัดทำอยู่ค่ะ ถ้าใส่รูปเป็นแล้วจะส่งให้ตามมาทีหลังนะค่ะ

แล้วจะแวะมาใหม่นะค่ะ

สวัสดีค่ะ

คุณศิวพรครับ ผมเชื่อครับว่าทุกจังหวัดนั้นแกะได้สวยงาม เพราะแกะกันทุกปี แกะด้วยศรัทธา ในจังหวัดที่มีสนามบิน เขานำตั้งโชว์ไว้ด้วย ชาวต่างประเทศตื่นเต้นกันมาก เช่นที่จังหวัดอุบลเป็นต้น

สวัสดีคะครูหยุย

หนูแวะมาทักทายคะ

ของที่มีคุณค่าเก็บรักษาไว้เป็นสิ่งที่ดีคะ

ครูคะฝนตกบ่อยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

คุณวิมลวัลย์ครับ ใช่ครับของมีค่าต้องช่วยกันรักษาอนุรักษ์ไว้ เช่นกันนะครับ ระวังดูแลสุขภาพด้วยครับ

วันนี้ เข้ามามูลนิธิฯ มีเด็กหญิงสองคน มาถามผมว่า "ครูค่ะ ครูมีแสตมป์รูปในหลวงที่ใช้แล้วไหมค่ะ" จึงย้อนถามไปว่า หนูจะเอาไปทำไม ทั้งสองตอบว่า อยากสะสมแสตมป์รูปในหลวงค่ะ

เท่านั้นล่ะครับ ผมรีบบอกด้วยความดีใจว่า จะไปเอามาให้ อยู่ที่บ้านมีมากด้วย หลายแบบ ไว้วันหลังจะนำที่เด็กๆ สะสมไว้มาเผยแพร่ครับ

สวัสดีค่ะครูหยุย

หนูเข้ามาชื่นชมของดีมีคุณค่าเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตคะ และต้องขอขอบคุณ คุณใยไหมด้วยนะคะ

หนูก็มีของสะสมด้วยเหมือนกัน แต่มีไม่มากค่ะ เป็นเงินเหรียญ กับแสตมป์

คุณกรุณาครับ เมื่อราวสามเดือนมาแล้ว ผมไปร้านหนังสือ ได้วารสารบางๆ มาเล่มหนึ่ง เป็นหนังสือรวมแสตมป์ในหลวงทุกชุด ผมนำมาเทียบเคียงกับแสตมป์ที่ผมสะสสมไว้ ผมขาดไปประมาณ 10 ชุดจะครบทั้งหมดครับ ไว้จะไปค้นหาเล่มนั้นดู พบเมื่อไหร่จะนำภาพมาลงให้เห็นครับ งามมากครับ

สวัสดีค่ะ

        ขอบคุณมากค่ะ นำมาให้ชม จะได้ทราบได้ด้วยนะคะ ว่ามีแบบไหนบ้าง ดาก็สะสมหนังสือ ภาพ เหรียญ แสตมป์ ฯที่มีในหลวง มีบ้างค่ะ เป็นความสุขของเรานะคะ

              http://gotoknow.org/blog/kanda02/380229 

           

คุณกานดาครับ มนุษย์เราก็ชอบต่างๆ กันไป แต่สัญญลักษณ์ในหลวงนี่ ผมถือว่าเป็นของสูง มีไว้เป็นสิริมงคลครับ ดีใจที่คุณกานดาก็สะสมไว้หลายแบบ ต้องแวะไปชม

สวัสดีค่ะ

ย้อนเข้ามาชื่นชม

ศิริแห่งชีวิตค่ะ

มีภาพวาดของลูกสาว (วาดไว้ตอนเรียนชั้นประถมปลาย) มาฝากด้วยค่ะ

คุณณัฐรดาครับ ผลงานลูกสาวช่วงประถมปลาย สามารถถ่ายทอดได้ถึงระดับนี้ ทั้งความหมาย ระยะ รายละเอียดและสีสรรค์ ไม่นานคงล้ำก้าวไกลกว่าแม่แน่ ขอบคุณมากครับ

ผมมีชุด ในหลวง-ราชินี อีกชุดหนึ่งมานำเสนอเพิ่มเติมครับ ชุดนี้หายากมาก กว่าจะตามหาพบและได้มา ใช้เวลานานมากและงามมากจริงๆ ชื่นชมบารมีร่วมกันนะครับ

สวัสดีค่ะ.....มาชมของมีค่าศิริมงคลชีวิตค่ะ

และทักทายแบบสบายๆพร้อมกำลังใจค่ะ

ชอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับคุณภัทรานิษฐ์ที่มาเยือนและร่วมชื่นชมกับสัญญลักษณ์มากค่า ของเหล่านี้เป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตครับ

สวัสดีครับครูหยุย ผมอ๊อฟนะครับ

ครูครับผมเข้ามาดูบล็อกครูแล้วทำให้ผมเกิดความคิดว่าผมอยากจะเก็บภาพตราสัญญาลักษณ์ไว้....

เพราะคงไม่มีโอกาสสะสมแน่เพราะคงเกิดไม่ทันแน่ เลยอยากจะขอความกรุณา คุณครูหยุย ช่วยนำเรื่องราวตราสัญญาลักษณ์มาเขียนบวกกับภาพด้วยนะครับ และ ขออนุญาตเก็บ coppy ไฟล์ภาพไว้นะครับว่าจะเอาไปอัดเป็นรูปและเก็บไว้บูชาครับ

ขอกราบขอบพระคุณครับครู

หนุ่มอ๊อฟ ก๊อปปี้ได้ตามสบายเลยครับ มีอยู่แล้วหลายตอนในบล๊อกที่เขียนไว้ ย้อนกลับยไปดูช่วงต้นๆ มีอยู่เช่นกัน

สวัสดีครับ ครูครับ มาทักทายครับ

คุณ spidyขับรถสปอร์ตสีขาวมาทักทายเลยหรือครับ อย่าลืมแวะผ่านมาทักทายอีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท