ความเสี่ยง เมื่อพนักงานบริษัทเอกชนมาเขียนบล็อก


คำเตือนจากผู้หวังดี

มีผู้หวังดีต่อผม ได้เข้ามาเตือนและพูดถึงเรื่องที่การงานที่ผมทำอยู่

และเรื่องที่ผมมาเขียนบล็อกแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับเรื่องยางธรรมชาติ

ถึงผลที่ตามมา คือ อาจจะผู้ที่ไม่เข้าใจ คิดว่าผมนำความลับหรือ

เรื่องในบริษัทที่ตัวผมทำงานอยู่ ออกมาเผยแพร่แก่บุคคลภายนอก

จะส่งผลไม่ดีต่อหน้าที่การงานของตัวผม

ตั้งแต่ผมเขียนบันทึกเรื่องแรก จนถึงปัจจุบัน ผมจะกรองงานเขียน

อย่างถี่ถ้วนและระมัดระวังอย่างที่สุด จะไม่นำเรื่องภายในบริษัท

และองค์กรที่ผมทำงานอยู่ออกมาเขียนหรือพูด เพราะผมคิดว่า

มันไม่ถูกต้อง

เรื่องทุกเรื่องที่ผมเขียน จะเป็นเรื่องที่อยู่ในตำราหนังสือ

ทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นเรื่องที่ตัวผม

ได้มีโอกาสได้รับคำชี้แนะมาจากผู้รู้อีกทอดหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่

จะเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่วนอื่นๆก็จะเป็น

บุคคลที่ผมรู้จักตามหน่วยงานราชการทั่วไป ที่เกี่ยวข้องกับยาง

ต้นเหตุที่ผม มาเขียนบล็อกแลกเปลี่ยนความรู้ มันเกิดมาจาก

ผมค้นหาข้อมูลเรื่องยางธรรมชาติในอินเตอร์เน็ต แล้วเจอน้อยมาก

บางเรื่องก็ยังไม่ตรงประเด็น ที่ผมต้องการ ก็เลยตัดสินใจ

ทำตัวผมเป็นจุดสำหรับแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องนี้ซะเลย

เพราะผมว่า ยังมีหลายท่านที่พบปัญหาเดียวกับผม

ในการค้นหาความรู้เกี่ยวกับยางธรรมชาติ

หมายเลขบันทึก: 378642เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2010 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • การเขียนข้อความใน g2k ถือว่าเป็นสังคมแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
  • ประสบการณ์+การรู้สึก+สามัญสำนึก+สังคม+การคิดบวก  สำคัญมากค่ะ
  • นกเองก่อนเขียนข้อความก็ต้องสำนึกอยู่เสมอว่า การแสดงความคิดเห็นนั้นต้องไม่ทำให้บุคคลที่ 3 ที่เรากล่าวถึงต้องเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือสถาบัน
  • เชื่อว่า คุณเองก็คงคิดเหมือนกัน  เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • อย่าท้อนะคะ สู้ ๆๆ  ต่อไปค่ะ

ขอบคุณ คุณนก มากครับ สำหรับกำลังใจ

ผมเขียนบันทึกนี้ขึ้นเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจครับ

เพราะผมเชื่อว่าทุกท่านที่เข้าเขียนบันทึกใน g2k

ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี

ยังคงจะเขียนบันทึกต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท