KM กัวซาสัญจร ครั้งที่ 5 วันที่ 14-16 กรกฎาคม 2553


KM กัวซาสัญจร ครั้งที่ 5 วันที่ 14-16 กรกฎาคม 2553 อบรม อสม. 600 คน ด้านการส่งเสริมสุขภาพ โดยใช้กัวซา และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เทศบาลนครนครราชสีมา
ระยะขยายผลการส่งเสริมสุขภาพแนวใหม่สู่ภาคประชาชน โชคดีมากๆ ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้เชิญทีมของเราไปอบรมทีม อสม. รุ่นละ 200 คน รวม 3 รุ่น เราก็ยกทีม 3 หนุ่มไป มีคุณหมอกบ(แพทย์แผนไทยประจำคลินิกวิมุตติเวช) คุณบอยKMทีมของเราไปเป็นวิทยากร โดยผมเป็นวิทยากรกระบวนการ การอบรมปรับหลักสูตรให้สั้นลงจากเดิม 3 วัน เหลือ 3 ชั่วโมง ยากเหมือนกัน เราเน้น การสาธิตและฝึกปฏิบัติ เช่นการทำน้ำมันมะพร้าว เราก็ลงมือทำกันเลย อย่างที่ท่านเห็นในภาพข้างบน ส่วน กัวซา เราลุยกันเป็นโรคๆ ไปเลย แต่ละกิจกรรมเน้นที่ความสนุกสนานเป็นสำคัญ เพราะพี่ๆ อสม.ที่โคราชทำงานหนักมากเนื่องจากเป็น อสม.จังหวัดแรกของประเทศเลยมั๊งครับที่มี อสม.ในประเทศเกิดขึ้นแล้วทำงานต่อเนื่องมาโดยตลอดตั้งแต่ยังไม่มีค่าตอบแทนจนมีเงินเดือน 600 บาทนี่แหละ ทางเทศบาลฯ ก็เลยอยากให้ได้รับความรู้ที่ใหม่ๆ ทันเหตุการณ์อย่างเรื่อง กัวซา ที่กำลัง เริ่มเป็นที่นิยม อย่างมากในโคราช ถึงขนาดมีการบริการแล้วในโรงพยาบาลเอกชนบางแห่งในโคราชด้วยซ้ำ แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 377683เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2014 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท