ชมรมชุมชนปลอดบุหรี่ PCU เครือข่าย


“ ชุมชนนี้....ไม่มีบุหรี่ ”

ชมรมชุมชนปลอดบุหรี่ PCU เครือข่าย โรงพยาบาลพุทธชินราช  พิษณุโลก

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2553 แพทย์หญิงสุนี ได้ลงชุมชนเพื่อให้ความรู้แก่อาสาแกนนำชุมชนในการรณรงค์ให้ชุมชนเป็นชุมชนปลอดบุหรี่ ซึ่งงานนี้ PCU สมอแข และPCU บ้านป่า ได้นำสมาชิกอาสาแกนนำมาร่วมอบรมเสริมความรู้ จำนวน 50 คน พ.ญ.สุนี และคุณมณีวรรณ ได้แนะนำแนวทางและเทคนิคดีๆให่แก่สมาชิกในการชักชวนคนในชุมชน ร้านค้า เด็กๆเยาวชนในการลด ละ เลิก การสูบบุหรี่ และร่วมกันหาแนวร่วมในการสร้าง “ ชุมชนนี้....ไม่มีบุหรี่ ”  ซึ่งในครั้งนี้แพทย์หญิงสุนี ได่ร่วมมอบป้ายการรณรงค์ชุมชนปลอดบุหรี่ให้กับหัวหน้าหมู่ของแต่ละหมู่บ้านของตำบลสมอแขเพื่อนำไปรณรงค์ในชุมชนต่อไป...

สุดท้ายแพทย์สุนีได้ให้กำลังพี่วาสนา ผู้นำทีมของชุมชนสมอแข, พี่สุพัฒนา ผู้นำทีมของชุมชนบ้านป่าและคุณพี่สินีนาฏ ,พี่รินดา เพื่อจะได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆเช่นนี้ต่อไป อนาคตคุณพี่มณีวรรณจะชวนไปเข้าร่วมประกวดคลินิกเลิกบุหรี่ใน PCU ....ขอเป็นกำลังใจด้วยคนนะคะ

 

แพทย์สุนีและทีมได้ลงเยี่ยมบ้านผู้ป่วยโรคหอบหืดในชุมชน ซึ่งผู้ป่วยรายนี้มีประวัติการ นอนโรงพยาบาลฯ บ่อยมาก โดยการลงเยี่ยมครั้งนี้ทำให้แพทย์สุนีได้รู้ถึงวิถีชีวิตของผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลของอาจารย์ทุกครั้งที่เข้ามานอนโรงพยาบาลฯ ซึ่งอาจารย์ก็พอใจกับสิ่งแวดล้อม การดูแลตนเองของผู้ป่วย...งานนี้ผู้ป่วยดีใจสุดๆไม่คิดว่าอาจารย์จะมาเยี่ยมถึงบ้านเลยทีเดียว

คำสำคัญ (Tags): #หอบหืด
หมายเลขบันทึก: 377445เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้ามาให้กำลังใจ นะจ๊ะ ชื่นชมในความตั้งใจของอุ๋ย และทำงานประสานงานกับทีมได้แบบกลมเกลียวสนุกสนาน

ชื่นชม ชื่นชม

สวัสดีครับ มาชื่นชมให้กำลังใจ จิตอาสา ลูกจ้างขอติดตามกระบวนด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท