วันนี้ที่กรมส่งเสริมการเกษตร


ทำงานคนเดียวเสร็จเร็ว ได้ดั่งใจจริง...แต่ก็ไม่มีเพื่อน ฉะนั้นจึงควรใจเย็น ๆ รอเพื่อนเข้ามาช่วยจัดการงานด้วยกันกับเราบ้างนะ...

   วันนี้ที่กรมส่งเสริมการเกษตร (วันที่ 20 สิงหาคม 2553) ได้มีโอกาสต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก สสวท. และนิด้า มาศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดการความรู้ ประมาณ 50 คน และคณะทำงานการบรนิหารองค์ความรู้ ประมาณ 20 คน รวมทั้งหมด ประมาณ 70 คน

   ซึ่งเป็นความยินดียิ่งที่เราชาวกรมส่งเสริมการเกษตร ได้มีโอกาสเปิดเวทีแลกเปลี่ยนกับบุคคลที่เป็นหน่วยงานภายนอกตั้งแต่เวลา 09.00-11.30 น. โดยมีโจทย์ร่วมก็คือ อยากรู้ว่าที่กรมส่งเสริมการเกษตรเขาใช้เครื่องมือการจัดการความรู้กันอย่างไรบ้าง ทีมงานเจ้าภาพก็ได้จัดลำดับของประเด็นเนื้อหาในเวทีดังกล่าวโดยเริ่มตั้งแต่การท้าวความถึงความเป็นมาตั้งแต่ปี 2548 และเหตุการณ์ของแต่ละปีที่มีอะไรเกิดขึ้นบ้างจนถึงปัจจุบันปี 2553 หลังจากนั้นได้เปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับแขกผู้มาเยือน เสร็จแล้วได้นำเข้าสู่การนำเสนอคลังความรู้ที่มีอยู่ในกรมส่งเสริมการเกษตรตั้งแต่คลังความรู้ขององค์กร คลังความรู้ของหน่วยงาน และคลังความรู้ของบุคคล แล้วก็เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน เสร็จแล้วได้ฉายภาพการนำการจัดการความรู้เข้ามาใช้ทำงานส่งเสริมการเกษตรของเจ้าหน้าที่สู่เกษตรกรโดยใช้เทปวิดิทัศน์

   สิ่งที่เกิดขึ้นในเวทีวันนี้ได้มีการจดบันทึกไว้เพื่อสรุปปิดเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับคณะศึกษาดูงานโดยใช้เครื่องมือ "แผนภาพของฉัน" หลังจากนั้นเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกของที่ระลึก และปิดเวทีเรียนรู้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง 

   ส่วนดิฉันก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดรายการในเวทีและสร้างบรรยากาศในการต้อนรับแขกผู้มาเยือน ตลอดจนจัดสถานที่และตกแต่งห้องเสวนาแลกเปลี่ยน ซึ่งดิฉันมิใช่ได้ทำเพียงคนเดียว ดิฉันมีทีมงานมาช่วยกันจัดห้องในครั้งนี้กันเป็นทีมงาน จึงมีภาพมาให้ทุกท่านได้ชมกันค่ะ

ผอ. สุกัญญา อธิปอนันต์ (ประธานคณะทำงาน KM) กล่าวต้อนรับ

 

คณะผู้มาเยือนจาก สสวท. และนิด้า

ผลงานตกแต่งเนื้อหา...สร้างบรรยากาศในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของทีมประสัมพันธ์ KM

"แผนภาพของฉัน" ใช้ประมวลสรุปเนื้อหาในเวทีฯ

มอบของที่ระลึก และปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้...

หมายเลขบันทึก: 377305เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

-สวัสดีครับ

-แวะเข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมของกรมส่งเสริมการเกษตรครับ

-สบายดีนะครับ

-ขอบคุณครับ

  • แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนและเรียนรู้
  • สบายดีน๊ะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท