ศุภัชณัฏฐ์ หลักเมือง
นาย ศุภัชณัฏฐ์ หลักเมือง (เอ) หลักเมือง

โครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนสู่การศึกษาตลอดชีวิต


กศน.เพื่อนรัก เพื่อนเรียนรู้ของประชาชน

โครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนสู่การศึกษาตลอดชีวิต

            หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กำหนดให้สถานศึกษาดำเนินการพัฒนาผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ อีกทั้ง  ต้องมีการบริหารจัดการการเรียนรู้และ     การแนะแนวให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น และแก้ปัญหาได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจน สนองตอบต่อนโยบายการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบ มีคุณธรรม จริยธรรม ตามปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษา       ตามอัธยาศัย พุทธสักราช 2551 กศน.อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนสู่การศึกษาตลอดชีวิต   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และ  มีทักษะในการศึกษาและการประกอบอาชีพ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับ   แนวทางในการศึกษาและกระบวนการคิดเป็น ทำเป็นและแก้ปัญหาได้ และประการสุดท้ายเพื่อให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบและมีวินัยในตนเอง โดย กศน.อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ (ศิษย์เก่า กศน. ดีเด่น  ปัจจุบันกำลังทำวิทยานิพนธ์การศึกษาระดับปริญญาโท ณ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย) มาบรรยายให้แนวคิดเรื่องแรงบันดาลใจ   ในการเรียน กศน. และแนวทางการดำเนินชีวิตเพื่อเป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้กับนักศึกษา กศน.และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้.

 

หมายเลขบันทึก: 376778เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2010 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นโครงการที่ดีมากเลยครับ มีครบทั้ง บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน

 

ขอบคุณครับอาจารย์ ... เป็นโครงการพัฒนาผู้เรียนครับ มีกิจกรรมหลายกิจกรรมที่นักศึกษาได้คิดและนำเสนอสถานศึกษามา เพื่อขอรับการสนับสนุนครับ ...

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท